Hậu Giang luôn tạo cơ hội để nhà đầu tư, doanh nghiệp Philippines đến giao lưu, hợp tác

Thứ sáu - 26/01/2024 08:00
Hậu Giang luôn tạo cơ hội để nhà đầu tư, doanh nghiệp Philippines đến giao lưu, hợp tác
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình.
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình.

(HGO) - Tiếp tục chuyến thăm và chúc tết Tổng lãnh sự các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24-1, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Tổng Lãnh sự Philippines. Bà Lê Thị Phụng, Tổng Lãnh sự danh dự Philippines tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp và làm việc với đoàn.

Bà Lê Thị Phụng, (bìa trái) Tổng Lãnh sự danh dự Philippines tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng khí hậu của Philippines và Việt Nam có nét tương đồng, thuận lợi hợp tác về nông nghiệp.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, mới đây, tỉnh đã liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines để kết nối tỉnh Davao Oriental trao đổi nội dung Bản ghi nhớ, dự kiến trong tháng 4-2024, lãnh đạo tỉnh sẽ có chuyến thăm chính thức Philippines.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà chúc mừng năm mới Tổng Lãnh sự quán Philippines tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua, bà Hồ Thu Ánh mong muốn Tổng Lãnh sự danh dự Philippines tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tỉnh Hậu Giang trong việc kết nối tỉnh với các địa phương của Philippines đặc biệt là tỉnh Davao Oriental và tạo cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Philippines đến giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác với tỉnh trong thời gian tới.

Dự kiến tháng 4 năm nay, lãnh đạo Hậu Giang sẽ thăm chính thức Philippines.

Bà Lê Thị Phụng, Tổng Lãnh sự danh dự Philippines tại Thành phố Hồ Chí Minh vui mừng vì lần đầu tiên được đón tiếp đoàn công tác đến thăm và chúc mừng năm mới. Bà Phụng cho biết, khí hậu của Philippines và Việt Nam có nét tương đồng. Philippines cũng có hàng ngàn héc-ta trồng khóm. Áo Barong dệt từ tơ khóm được xem là sản phẩm đắt tiền tại Philippines. Tỉnh Davao Oriental là một trong những đảo lớn, dài, rất phát triển. Việc ký kết ghi nhớ hợp tác kết nối với tỉnh Hậu Giang sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho 2 địa phương. Bà Lê Thị Phụng cho biết, cuối tháng này, Tổng thống Philippines sẽ sang thăm Việt Nam, nếu có điều kiện, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và các doanh nghiệp tỉnh có thể ra Hà Nội để tìm kiếm kết nối với các doanh nghiệp Philippines, đặc biệt là các doanh nghiệp về xuất khẩu gạo.

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây