Hậu Giang dự kiến sẽ sang Malaysia xúc tiến đầu tư trong năm 2024

Thứ sáu - 26/01/2024 14:40
Hậu Giang dự kiến sẽ sang Malaysia xúc tiến đầu tư trong năm 2024
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình, ấm áp.
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình, ấm áp.
(HGO) - Sáng ngày 24-1, đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang do bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh ông Firdauz Bin Othman cùng các thành viên tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi gặp, bà Hồ Thu Ánh giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua và những định hướng phát triển trong năm 2024. Đồng thời, nhấn mạnh Hậu Giang nằm ở vị trí trung tâm ĐBSCL và là cửa ngõ kết nối giữa các tỉnh Nam sông Hậu bao gồm Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và phần còn lại của ĐBSCL và các vùng kinh tế khác của cả nước. Với xuất phát điểm là một tỉnh nông nghiệp, trong những năm qua, với sự chỉ đạo sát sao, có trọng tâm, trọng điểm của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt, chủ động, sáng tạo của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bà Hồ Thu Ánh mong ông Firdauz Bin Othman sẽ hỗ trợ tỉnh kết nối với các cơ quan và doanh nghiệp
của Malaysia trong thời gian tới.

Hậu Giang luôn tìm kiếm cơ hội, mở rộng hợp tác với các đối tác tiềm năng với các chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất về thuế suất, miễn giảm tiền thuê đất… Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2 doanh nghiệp Malaysia đang đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 5,65 triệu USD. Dự kiến, giữa năm 2024, lãnh đạo tỉnh sẽ có chuyến thăm, làm việc và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Malaysia. Bà Hồ Thu Ánh mong Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tỉnh kết nối với các cơ quan và doanh nghiệp Malaysia để tỉnh có thể trao đổi, học tập kinh nghiệm cũng như thiết lập, phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, thu hút thêm các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức Malaysia đến giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới.

Bà Hồ Thu Ánh ghi sổ lưu niệm, chúc mừng năm mới đến Lãnh sự quán Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh ông Firdauz Bin Othman trân trọng những tình cảm mà Hậu Giang dành cho Malaysia. Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách khu vực từ Đà Nẵng trở vào phía Nam, do mới đến nhận nhiệm vụ từ tháng 8-2023 nên ông chưa có dịp đến tất cả các địa phương mà mình phụ trách. Hy vọng, sắp tới, ông sẽ có dịp đến thăm Hậu Giang. Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Hậu Giang và các địa phương của Malaysia. Đồng thời, đề nghị Hậu Giang cung cấp những thông tin cần thiết về chuyến thăm Malaysia sắp tới (thành phần đoàn, mục tiêu, định hướng…), ông sẽ hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, địa phương Malaysia. Malaysia là quốc gia tiêu thụ nhiều gạo, Hậu Giang có tiềm lực lớn về sản xuất lúa gạo, hy vọng sẽ có thể hợp tác lĩnh vực này trong thời gian tới.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà của tỉnh cho Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh
ông Firdauz Bin Othman
.

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây