Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Việt Nam gửi thư chúc mừng 74 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc

Thứ sáu - 19/01/2024 14:30
Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Việt Nam gửi thư chúc mừng 74 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc
Ông Uông Chu Lưu, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam. (Ảnh: Trường Hùng)
Ông Uông Chu Lưu, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam. (Ảnh: Trường Hùng)
Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc (18/01/1950 - 18/01/2024), ông Uông Chu Lưu – Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tới ông Mã Biêu – Hội trưởng Hiệp hội nhân dân Trung Quốc vì Hoà bình và Tài giảm quân bị.
Trong thư có đoạn: "74 năm qua, trải qua nhiều thăng trầm, cùng với sự biến đổi khôn lường của tình hình thế giới và khu vực, hữu nghị, hợp tác luôn là dòng chảy chính trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Hai Đảng, hai Nhà nước đã không ngừng vun đắp, xây dựng, kế thừa tình hữu nghị - tài sản chung quý báu giữa hai dân tộc, kề vai sát cánh, dành cho nhau sự ủng hộ to lớn, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Trung, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước".

Theo Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Việt Nam Uông Chu Lưu, những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà hai nước Việt - Trung đã đạt được có sự đóng góp của các tổ chức nhân dân trong đó có Ủy ban Hòa Bình Việt Nam và Hiệp hội Nhân dân Trung Quốc vì Hòa bình và Tài giảm quân bị.

"Kể từ khi hai tổ chức chính thức thiết lập quan hệ vào năm 1992, chúng ta đã tích cực tiến hành trao đổi đoàn thường niên, cũng như ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương khu vực và quốc tế. Đặc biệt, tôi đánh giá cao những kết quả tốt đẹp mà hai bên đã đạt được trong chuyến thăm của Ủy ban Hòa bình Việt Nam tại Trung Quốc vào tháng 5/2023, khẳng định mối quan hệ khăng khít, hữu nghị, hợp tác không ngừng giữa hai tổ chức" - ông Uông Chu Lưu nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Việt Nam cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, hai tổ chức sẽ tiếp tục cùng nhau nỗ lực hơn nữa nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác. Cùng với quan hệ Đảng, Nhà nước đóng góp và thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây