Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ Hậu Giang để phát triển trong nhiều lĩnh vực

Thứ sáu - 26/01/2024 14:29
Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ Hậu Giang để phát triển trong nhiều lĩnh vực
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tiếp tục chuyến công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23-1, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, chúc tết Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Hồ Thu Ánh cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của Ngài Tổng lãnh sự cũng như các vị trong Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã dành cho tỉnh. Hậu Giang là tỉnh trẻ có lợi thế ở vị trí địa lý trung tâm ĐBSCL, giàu về nông thủy sản, có tốc độ tăng trưởng cao, có nhu cầu lớn về phát triển hạ tầng, du lịch, công nghệ thông tin và đặc biệt về chế biến nông thủy sản và ứng dụng công nghệ cao cho phát triển nông nghiệp.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, vui mừng chào đón đoàn công tác của tỉnh đến thăm.

Bà Hồ Thu Ánh hy vọng tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và tình cảm mà ngài Tổng lãnh sự dành cho Hậu Giang, đồng thời, với những am hiểu về đất và người Hậu Giang, ngài Tổng lãnh sự sẽ chia sẻ, góp ý với tỉnh những định hướng, hỗ trợ cho tỉnh có phát triển tốt hơn. Mong Tổng lãnh sự thông cảm vì Hậu Giang không thể tham dự kỷ niệm 75 năm Ngày Cộng hòa Ấn Độ (26/01/1950 - 26/01/2024), vì bận các công việc cuối năm. Lãnh đạo tỉnh mong muốn sẽ có dịp đến thăm ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, vui mừng chào đón đoàn công tác của tỉnh. Việt Nam và Ấn Độ đang có sự phát triển mạnh, hợp tác toàn diện. Ông Madan Mohan Sethi sẵn sàng hợp tác với tỉnh để kết nối trong những hoạt động như: đào tạo, y tế, kỹ thuật, trao đổi giao lưu văn hóa, xuất nhập khẩu… Tỉnh có thể đề xuất 10 mặt hàng mong muốn xuất khẩu để Tổng Lãnh sự giới thiệu đến các doanh nghiệp của Ấn Độ. Trong lĩnh vực đầu tư, Hậu Giang có thể cung cấp thông tin về các dự án đang kêu gọi đầu tư vừa và nhỏ, khoảng 20 triệu USD, từ đó, Tổng Lãnh sự chia sẻ đến các doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu và mời họ đầu tư tại Hậu Giang. Ông Madan Mohan Sethi đề xuất có thể tổ chức một hội thảo quốc tế về phương thức phát triển lúa gạo khoa học, canh tác lúa gạo mới với sự tham gia các địa phương ĐBSCL và chuyên gia, doanh nghiệp Ấn Độ, để từ đó, cùng trao đổi, phát triển ngành hàng lúa gạo, thế mạnh của địa phương.

Đoàn công tác Hậu Giang chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây