Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thăm, chúc tết Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 26/01/2024 14:34
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thăm, chúc tết Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
(HGO) - Sáng ngày 23-1, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang đã đến thăm, chúc tết Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp đoàn có ông Keo Bunrith, quyền Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vị trong Tổng lãnh sự quán.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời chia sẻ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Hậu Giang là tỉnh thuần nông, xuất phát điểm thấp, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sâu sát của Trung ương cùng tầm nhìn đúng đắn của tỉnh, Hậu Giang đã phát triển bứt phá và đạt nhiều kết quả khá toàn diện. Ấn tượng bậc nhất là tăng trưởng GRDP qua từng năm, thu ngân sách tăng cao, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện, công nghiệp, đô thị được đầu tư mạnh mẽ… Đạt được kết quả đó nhờ vào mối quan hệ ban giao anh em tốt đẹp giữa Việt Nam với Campuchia. Trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tỉnh Hậu Giang cũng có nhiều chương trình, chính sách, đồng hành, phát triển với đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào dân tộc Khmer. Mối quan hệ giữa Hậu Giang và các tỉnh của Campuchia rất tốt đẹp.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà chúc mừng năm mới đến Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia
tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Hậu Giang rất thuận lợi trong phát triển, có 2 tuyến đường cao tốc đi qua. Tỉnh mong muốn thời gian tới, ông Keo Bunrith và các vị trong Tổng lãnh sự quán tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Campuchia có thể đến tìm hiểu, xem cơ hội để đầu tư tại Hậu Giang và ngược lại.

Đoàn công tác tỉnh Hậu Giang chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia
tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đáp lời, ông Keo Bunrith chân thành cảm ơn đoàn công tác tỉnh Hậu Giang đã đến chúc mừng năm mới. Đồng thời, ông chúc mừng Hậu Giang với những kết quả về kinh tế, xã hội mà tỉnh đã đạt được sau khi chia tách với thành phố Cần Thơ cách đây 20 năm. Đây là nỗ lực của lãnh đạo và Nhân dân trong tỉnh. Chính phủ Campuchia rất quan tâm thu hút đầu tư nước ngoài cũng như vận động những doanh nghiệp của Campuchia có tiềm lực đầu tư ra những nước lân cận, đặc biệt là Việt Nam, nước láng giềng tốt đẹp của Campuchia, để góp phần phát triển kinh tế cho Campuchia. Ông Keo Bunrith bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hữu nghị, kết nghĩa giữa tỉnh Hậu Giang và tỉnh Kampong Chhnang ngày càng thắt chặt, phát triển hơn nữa.

 

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây