Hậu Giang sẵn sàng đón làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp Pháp

Thứ sáu - 26/01/2024 08:05
Hậu Giang sẵn sàng đón làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp Pháp
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
(HGO) - Ngày 24-1, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Hậu Giang đến thăm và chúc tết Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp và làm việc với đoàn.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bên cạnh giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thì dự kiến trong năm nay, Hậu Giang sẽ có chuyến thăm, hướng đến việc kết nối, xúc tiến đầu tư với các đối tác Pháp. Tỉnh rất mong nhận được sự hỗ trợ từ phía Tổng Lãnh sự quán, Đại sứ quán Pháp trong việc giúp tỉnh kết nối với các cơ quan và doanh nghiệp tại Pháp biết đến Hậu Giang và các cơ hội hợp tác tại tỉnh. Hậu Giang với cam kết tạo điều kiện tốt nhất giúp các nhà đầu tư Pháp dễ dàng chọn được lĩnh vực hợp tác phù hợp. 

Bà Hồ Thu Ánh (thứ 2 từ phải qua) cho biết, Hậu Giang sẽ có chuyến thăm, xúc tiến đầu tư với các đối tác Pháp trong năm 2024.

Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn đoàn công tác tỉnh. Hậu Giang là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, chắc chắn Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) sẽ hỗ trợ rất nhiều cho tỉnh trong thời gian tới. Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser sẽ chuyển thông tin về các lĩnh vực công nghiệp đang kêu gọi đầu tư của tỉnh (điện tử và dược phẩm…) về Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam và Thương vụ Pháp để tìm hiểu. Trong lĩnh vực giáo dục, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ thông tin để có thể xem xét để có những hỗ trợ về các lớp song ngữ Pháp - Việt đang giảng dạy tại Hậu Giang. Về du học, Hậu Giang có thể liên hệ để hỗ trợ đưa các học sinh của tỉnh có nhu cầu sang du học tại Pháp. Kêu gọi du học sinh đến học tập tại Pháp cũng là lĩnh vực mà Chính phủ Pháp rất quan tâm. Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh mong sẽ có cơ hội đến thăm, tìm hiểu về Hậu Giang trong thời gian sớm nhất.

Bà Hồ Thu Ánh trao quà lưu niệm và gửi lời chúc mừng năm mới đến Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây