Gần 100 khách mời quốc tế tham dự buổi Gặp mặt Hữu nghị chào Xuân Giáp Thìn

Thứ ba - 30/01/2024 19:59
Gần 100 khách mời quốc tế tham dự buổi Gặp mặt Hữu nghị chào Xuân Giáp Thìn
Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Đinh Hòa).
Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Đinh Hòa).
Sự kiện được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức ngày 29/1 tại Hà Nội. Khách mời quốc tế là các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác của VUFO…

Các đại biểu Việt Nam có bà Nguyễn Thuý Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp; ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương Đảng; bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Tham gia sự kiện còn có các Ủy viên Ban Thường vụ và Đoàn Chủ tịch, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên Trung ương và địa phương, các cán bộ cơ quan thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
 

Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết: Năm 2023, tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường. Về tình hình trong nước, năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cùng các chiến lược, kế hoạch xây dựng và phát triển đất nước. Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023 cũng là một năm thành công của đối ngoại. Trong đó, với sự đoàn kết, quyết tâm đổi mới, sáng tạo, vượt khó, phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các công tác: đối ngoại nhân dân; phi chính phủ nước ngoài; nghiên cứu, tham mưu và thông tin, tuyên truyền đối ngoại.

Các hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam gắn kết chặt chẽ, đóng góp hiệu quả cho đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước, góp phần tạo nền tảng xã hội tích cực để thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tích cực hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam về thủ tục hành chính; kết nối với các địa phương, bộ, ngành của Việt Nam; phối hợp với đối tác, nhà tài trợ; triển khai hoạt động, dự án... Năm 2023, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đóng góp gần 228 triệu USD để triển khai các chương trình, dự án tại Việt Nam.

Gần 100 khách mời quốc tế tham dự buổi Gặp mặt Hữu nghị chào Xuân Giáp Thìn
Các đại biểu thưởng thức văn nghệ chào xuân (Ảnh: Đinh Hòa).

Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy các công tác:

Một là, thúc đẩy, củng cố hệ thống tổ chức từ Trung ương tới địa phương và đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân chuyên trách.

Hai là, đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách tiếp cận, phương thức tổ chức và nội dung các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Ba là, duy trì, củng cố và mở rộng mạng lưới đối tác mạnh, có uy tín và rộng rãi ở các khu vực; mở rộng, tham gia hiệu quả và các cơ chế đa phương.

Bốn là, nâng cao hiệu quả hợp tác, hỗ trợ hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài;.

Năm là, đẩy mạnh, mở rộng ứng dụng công nghệ hiện đại, các xu hướng truyền thông mới nhằm nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền đối ngoại.

Sáu là, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác theo dõi tình hình, nghiên cứu, tham mưu.

Tại sự kiện, các đại biểu đã gặp gỡ, trao đổi; thưởng thức âm nhạc và món ăn truyền thống Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây