Hậu Giang sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư

Thứ sáu - 26/01/2024 14:38
Hậu Giang sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
(HGO) - Ngày 23-1, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang đã đến thăm, chúc tết Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwon Sun Chil cùng các vị trong lãnh sự quán tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi gặp mặt, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023. Theo đó, kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển khá so với cùng kỳ, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 12,27%, xếp thứ nhất vùng ĐBSCL. Đây là năm thứ 2 liên tiếp tỉnh xếp thứ nhất vùng ĐBSCL và thứ hai cả nước. GRDP bình quân đầu người cả năm 2023 ước đạt 80,33 triệu đồng/người/năm, tăng 14,13 triệu đồng/người so với năm 2022. Công nghiệp phát triển mạnh, đóng góp rất cao trong tăng trưởng của tỉnh làm cho tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt trên 2 con số.

Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwon Sun Chil (thứ 2 từ trái qua) hy vọng Hậu Giang sẽ hỗ trợ những gia đình Hàn - Việt đang sinh sống và làm việc tại tỉnh.

Tỉnh đã phối hợp tổ chức khởi công 2 dự án cao tốc quan trọng quốc gia đi qua địa bàn tỉnh, đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông trọng điểm; thành lập mới Khu công nghiệp Sông Hậu 2 và Khu công nghiệp Đông Phú 2; tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư thông qua các sự kiện lớn, góp phần tạo chuyển biến tích cực đối với nền kinh tế. Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư với số vốn hơn 31 triệu USD. Tỉnh đã ký 2 bản thỏa thuận quốc tế để giới thiệu người lao động thời vụ của tỉnh Hậu Giang và huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon Hàn Quốc.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trao quà lưu niệm cho Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc
tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwon Sun Chil.

Hậu Giang mong muốn phía Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ kết nối tỉnh với các địa phương của Hàn Quốc, tạo cơ hội để có thêm các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức đến giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Hậu Giang sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất.

Đoàn công tác tỉnh Hậu Giang chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwon Sun Chil cảm ơn đoàn công tác tỉnh Hậu Giang đã không quản ngại đường xa đến thăm Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Kwon Sun Chil đánh giá, mối quan hệ hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam thời gian quan vô cùng tốt đẹp. Năm ngoái, có nhiều công dân Hàn Quốc về thăm Việt Nam và đứng đầu trong số du khách nước ngoài đến thăm Việt Nam. Trong số các quốc gia châu Á thì số du khách Việt Nam đến Hàn Quốc cũng cao. Hiện tại Hàn Quốc có khoảng 80.000 gia đình, trong đó có rất đông cô dâu đến từ Hậu Giang, đóng góp cho mối quan hệ của hai nước. Thời gian tới, ông Kwon Sun Chil hy vọng Hậu Giang sẽ hỗ trợ những gia đình Hàn - Việt đang sinh sống và làm việc tại tỉnh. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và làm việc tại tỉnh.

 

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây