Italia sẽ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư tại Hậu Giang

Thứ sáu - 26/01/2024 08:03
Italia sẽ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư tại Hậu Giang
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà của UBND tỉnh Hậu Giang cho ông Enrico Padula.
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà của UBND tỉnh Hậu Giang cho ông Enrico Padula.
(HGO) - Ngày 24-1, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến thăm Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi sẻ tại buổi gặp, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, gửi đến ngài Tổng Lãnh sự, toàn thể cán bộ Tổng lãnh sự lời chúc sức khỏe và chúc mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, bà còn thong tin trong năm 2023, Hậu Giang thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đáng chú ý, trong năm qua tỉnh đã phối hợp tổ chức khởi công 2 dự án cao tốc quan trọng quốc gia đi qua địa bàn tỉnh, đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông trọng điểm của tỉnh.

Ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẵn sàng hỗ trợ Hậu Giang
trong việc xúc tiến đầu tư tại Italia sắp tới.

Dự kiến trong năm 2024, tỉnh Hậu Giang hướng đến việc kết nối, xúc tiến đầu tư với các đối tác Italia. Do đó, tỉnh mong nhận được sự hỗ trợ từ phía Tổng lãnh sự, Đại sứ quán Italia trong việc giúp tỉnh kết nối với các cơ quan và doanh nghiệp tại Italia biết đến tỉnh Hậu Giang và các cơ hội hợp tác tại tỉnh ở các lĩnh vực: thương mại, quy hoạch phát triển đô thị, khoa học công nghệ, công nghệ sạch, năng lượng xanh, du lịch, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Về phần mình, tỉnh cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư Italia khi đến đầu tư tại địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đáp lời, ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Italia không chỉ quan hệ hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh mà còn tập trung hợp tác với các tỉnh, thành của Việt Nam về kinh tế thương mại và các lĩnh vực khác. Đối với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung giới thiệu các thế mạnh của Italia là công nghệ, máy móc cơ khí về nông nghiệp. Ông Enrico Padula bày tỏ vui mừng vì sắp tới sẽ đón đoàn công tác của Hậu Giang sang thăm và làm việc tại Italia. Đồng thời cho biết sẽ tăng cường xúc tiến giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư Italia quan tâm đầu tư và có thể đến thăm, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hậu Giang. Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ dừng ở xúc tiến kinh tế, thương mại mà còn quan tâm đến văn hóa, nghiên cứu khoa học... Sắp tới, có cơ hội ông và các thành viên sẽ đến thăm tỉnh, từ đó xem xét hợp tác trong nhiều lĩnh vực hơn nữa.  

Đoàn công tác tỉnh Hậu Giang chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Lãnh sự quán Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây