Hậu Giang và Cần Thơ sớm đẩy mạnh hợp tác du lịch và công nghiệp

Thứ ba - 06/02/2024 14:43
Hậu Giang và Cần Thơ sớm đẩy mạnh hợp tác du lịch và công nghiệp
Quang cảnh buổi đến thăm, chúc tết Thành ủy Cần Thơ. Minh Mẫn
Quang cảnh buổi đến thăm, chúc tết Thành ủy Cần Thơ. Minh Mẫn
(HGO) - Đó là mong muốn của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, trong buổi đến thăm và chúc tết Thành ủy Cần Thơ vừa qua. Cùng đi với Đoàn công tác tỉnh Hậu Giang có bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua trao đổi trong buổi đến thăm và chúc tết, hai bên mong muốn trong thời gian tới, tăng cường kết nối để khai thác tốt nhất tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương. Ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh, qua 20 năm, tỉnh Hậu Giang từ “5 thiếu”, gồm trụ sở làm việc, nhân sự, hạ tầng giao thông, doanh nghiệp và nguồn thu ngân sách, đến nay, tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Ông Nghiêm Xuân Thành cho rằng, theo Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó, thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang được hưởng lợi rất lớn từ sự quan tâm của Trung ương, do là vùng trung tâm, lại có vị trí gần nhau và cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện. Vì vậy, hai lĩnh vực mà hai địa phương có thể khai thác thời gian tới là du lịch và công nghiệp.

Trân trọng những tình cảm của lãnh đạo, người dân tỉnh Hậu Giang dành cho thành phố Cần Thơ, ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Hậu Giang sau 20 năm. Đặc biệt là những nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

 

Tác giả bài viết: Minh Mẫn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay540
  • Tháng hiện tại32,480
  • Tổng lượt truy cập1,235,609
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây