Tấm lòng của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với người dân Hậu Giang

Thứ năm - 15/02/2024 09:24
Tấm lòng của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với người dân Hậu Giang
Ông Lê Tiến Châu luôn dành sự chia sẻ, quan tâm gia đình chính sách, hộ hoàn cảnh khó khăn tại “quê hương thứ hai” Hậu Giang, được người dân tỉnh nhà nhớ và trân quý.
Ông Lê Tiến Châu luôn dành sự chia sẻ, quan tâm gia đình chính sách, hộ hoàn cảnh khó khăn tại “quê hương thứ hai” Hậu Giang, được người dân tỉnh nhà nhớ và trân quý.
Xem Hậu Giang là quê hương thứ hai của mình, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, đã dành nhiều tình cảm và sự quan tâm, chăm lo cho người dân nơi đây.

Hậu Giang là quê hương thứ hai

3 năm không phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng với ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, quãng thời gian công tác tại tỉnh Hậu Giang với vị trí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, sau đó là Bí thư Tỉnh ủy, là một giai đoạn quan trọng và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Đặc biệt là trong năm 2021, ông đã được cử tri tỉnh nhà tín nhiệm và lựa chọn làm đại biểu Quốc hội.

Rời Hậu Giang, tháng 6-2021, ông Lê Tiến Châu được hiệp thương giữ chức Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Trong thời gian này, ông vẫn là đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang. Tháng 1-2023, ông Lê Tiến Châu được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Đến tháng 10-2023, ông được bầu làm Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, đồng nghĩa với việc ông không còn là đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang.

Thế nhưng, với những tình cảm đặc biệt dành cho Hậu Giang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu luôn xem nơi đây là quê hương thứ hai của mình. Ông khẳng định: “Dù tôi có công tác ở nơi nào, ở đâu, tôi vẫn luôn nhớ đến những tình cảm, sự yêu thương, đùm bọc, chở che cho tôi trong suốt thời gian tôi công tác và làm việc tại tỉnh Hậu Giang. Khi tỉnh có những hoạt động mà tôi thấy là có ý nghĩa và sự xuất hiện của tôi là cần thiết thì tôi đều thu xếp thời gian để trở về”.

Mỗi lần trở về Hậu Giang, ông Lê Tiến Châu đều vui mừng, phấn khởi trước những kết quả ấn tượng mà tỉnh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, ông vẫn luôn trăn trở cho đời sống của người dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, khi trở về, ông thường mang theo những món quà hết sức ý nghĩa để trao tặng cho bà con.

Tiếp tục chia sẻ với người dân Hậu Giang

Dưới sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hậu Giang đang từng bước giảm dần. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn có nhiều người dân đang cần được giúp đỡ, hỗ trợ để có điều kiện vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Thấu hiểu được điều này, thời gian qua, ông Lê Tiến Châu nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung đã có nhiều sự hỗ trợ thiết thực cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Dịp trao tặng quà mới đây tại Hậu Giang, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, khẳng định: “Việc chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn nói riêng, hay việc quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân nói chung, là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, luôn được Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội rất quan tâm. Đã có nhiều chủ trương, chính sách lớn và rất quan trọng thể hiện sự quan tâm này”.

Khi Hậu Giang phát động xây dựng 1.400 căn nhà Đại đoàn kết cho người có công, gia đình có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở, Thành ủy Hải Phòng đã tặng cho tỉnh 100 căn. Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, ông Lê Tiến Châu cùng Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng, đến trao 800 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng, cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Mới đây, khi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Lê Tiến Châu đã ủng hộ 300 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.

Nhận phần quà do chính tay ông Lê Tiến Châu trao tặng, bà Huỳnh Thị Luyến, ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn A, rất xúc động trước tình cảm mà nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang dành cho người dân quê mình. “Gia đình tôi cũng không mấy khá giả, được phần quà này để ăn tết, tôi thấy rất vui. Vui nhất là khi nguyên Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đã nhiệt tình đến tận nơi để trao quà, chúc tết cho chúng tôi. Có được phần quà này, năm nay gia đình tôi ăn tết có phần đỡ hơn, sung túc hơn”, bà Luyến chia sẻ.

Trước những sự hỗ trợ thiết thực của ông Lê Tiến Châu, ông Huỳnh Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Thay mặt lãnh đạo huyện và bà con Nhân dân trên địa bàn huyện, tôi chân thành cảm ơn những tình cảm, nghĩa cử quý báu của ông Lê Tiến Châu đã dành cho huyện những phần quà đầy ý nghĩa, góp phần tạo thêm niềm vui cho những gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mang đến cho bà con nơi đây một mùa xuân ấm áp, một cái tết thật thấm tình”.

Những việc làm trên là minh chứng cụ thể cho tình cảm mà Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu dành cho tỉnh Hậu Giang, nơi mà ông đã từng công tác và xem như quê hương thứ hai của mình.

Tác giả bài viết: Đang Thư

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây