Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cảm ơn các y, bác sỹ Việt Nam

Chủ nhật - 26/04/2020 12:22
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cảm ơn các y, bác sỹ Việt Nam
Các bác sỹ nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. (Ảnh: TTXVN)
Các bác sỹ nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. (Ảnh: TTXVN)
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cảm ơn các nhà khoa học, bác sỹ, y tá đã làm việc không kể thời gian để kiểm tra sức khỏe cho hàng nghìn người và chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19.
Ngày 24/4, thông tin từ Ban Điều phối Viện trợ Nhân dân (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) cho biết 78 tổ chức đại diện cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức phát triển đang triển khai dự án trên khắp 63 tỉnh, thành phố cả nước đã gửi thư tới Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.
Trong thư, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng sâu sắc nhất và sự ủng hộ tới Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các thành viên của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tới Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, các bộ, ban, ngành, cơ quan và chính quyền liên quan đã vào cuộc kịp thời, hiệu quả và minh bạch trong cuộc chiến nhằm đẩy lùi dịch COVID-19.
Thư gửi có đoạn viết: “Giống như cộng đồng quốc tế, chúng tôi thực sự ấn tượng với những biện pháp mà Việt Nam đã áp dụng để chống lại dịch COVID-19 trong thời gian qua. Với dân số hơn 95 triệu người và ở rất gần với tâm dịch của toàn cầu, Chính phủ Việt Nam đã kịp thời triển khai những biện pháp hiệu quả để đẩy lùi dịch COVID-19 và đã được các nước trên thế giới ghi nhận và ca ngợi trong suốt thời gian qua. Các bệnh viện và phòng khám tại Việt Nam đều đã coi việc chăm sóc sức khỏe và sự an toàn cho người dân cao hơn vấn đề lợi ích."
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cũng gửi lời cảm ơn những nhà khoa học, bác sỹ, y tá và các nhân viên y tế đã làm việc không kể thời gian để kiểm tra sức khỏe cho hàng nghìn người và chăm sóc cho những bệnh nhân mắc COVID-19.
Bộ Y tế, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đã huy động mọi nguồn lực cần thiết nhằm cách ly những người mắc COVID-19 hoặc có nguy cơ mắc COVID-19. Tất cả những trường hợp được chẩn đoán mắc COVID-19 đều được cách ly, nhập viện, được cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chuyên nghiệp và nhân văn, dù đó là người Việt Nam hay người nước ngoài.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đồng tình với tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ về việc Chính phủ “quyết tâm bảo vệ sức khỏe cộng đồng dù phải hy sinh lợi ích kinh tế ngắn hạn”; cam kết sẽ hết sức ủng hộ Chính phủ trong việc hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người thiệt thòi nhất trong xã hội cũng như tất cả người dân đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Gửi kèm thư danh sách 78 tổ chức ký thư đại diện cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức phát triển đang triển khai dự án trên khắp 63 tỉnh, thành phố cả nước, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài khẳng định cam kết tiếp tục công việc hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương, đồng hành cùng người dân Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ những nỗ lực của Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19; tiếp tục duy trì hợp tác quốc tế và tình đoàn kết trong thời khắc chưa từng có trong lịch sử này; sẵn sàng cung cấp viện trợ nước ngoài không chỉ trong thời gian này, mà còn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khi dịch bệnh qua đi.
Đặc biệt, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài khẳng định sẽ tiếp tục chia sẻ về các chính sách tốt đẹp và kết quả mà Chính phủ Việt Nam đã đạt được tới cộng đồng quốc tế và giúp Việt Nam vượt qua quãng thời gian đầy khó khăn, thách thức này.
Hiện bức thư trên đã được đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam gửi báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19./.
 

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây