Áo dài Việt Nam hơi thở của nền văn hóa Việt

Thứ tư - 25/03/2020 14:45
Áo dài Việt Nam hơi thở của nền văn hóa Việt
Ở đâu có phụ nữ Việt - ở đấy có áo dài Việt.
Ở đâu có phụ nữ Việt - ở đấy có áo dài Việt.
Trên thế giới, mỗi Quốc gia đều có một trang phục truyền thống của riêng mình. Nếu Hanbook là trang phục truyền thống của xứ sở Kim chi- Hàn Quốc, Kimono là bộ quốc phục của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản thì tại Việt Nam áo dài là bộ quốc phục mang hơi thở văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.
“Ở đâu có phụ nữ Việt - ở đấy có áo dài Việt”. Áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục truyền thống, mà chính là một nét văn hóa nói lên nhân sinh quan và gói trọn tinh thần Việt. Đó chính là “quốc hồn” của phụ nữ Việt. Chiếc áo dài là minh chứng hào hùng ngắm nhìn sự biến đổi của Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử, để đến ngày hôm nay áo dài vinh dự xuất hiện trong các cuộc thi sắc đẹp và được bạn bè quốc tế trầm trồ khen ngợi.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang càng nhận thức rõ hơn khi được là một trong những đơn vị thực hiện nhiệm vụ đối ngoại nhân dân, một bộ phận cấu thành quan trọng của mặt trận ngoại giao của tỉnh, tập thể cán bộ viên chức nữ thường xuyên khoác lên mình trang phục áo dài truyền thống nhân dịp các tổ chức phi chính phủ nước ngoài của năm châu đến làm việc và chào xã giao. Đó không chỉ là câu chuyện về sự văn minh lịch lãm, về gu thẩm mỹ và khả năng hội nhập với văn hóa chung của nhân loại, mà còn gắn cùng những yêu cầu về bản sắc văn hóa và truyền thống của dân tộc.
766e6db48b63703d2972
Cán bộ viên chức nữ Liên hiệp Hậu Giang càng nhận thức rõ hơn khi được là một trong những đơn vị thực hiện nhiệm vụ đối ngoại nhân dân, một bộ phận cấu thành quan trọng của mặt trận ngoại giao của tỉnh.
Văn hóa của ta trước hết phải do ta gìn giữ. Tôn trọng, giữ gìn vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống cũng chính là thể hiện niềm tự hào với một trang phục tinh tế, giàu bản sắc văn hóa dân tộc và đưa áo dài hòa vào nhịp sống hiện đại.
 

Tác giả bài viết: Lệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây