Khai trương Văn phòng OSSO hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương tại Cần Thơ

Thứ năm - 04/03/2021 02:55
Khai trương Văn phòng OSSO hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương tại Cần Thơ
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Văn phòng dịch vụ một điểm đến (OSSO) hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương Cần Thơ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Văn phòng dịch vụ một điểm đến (OSSO) hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương Cần Thơ.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực cho các cơ quan Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hòa nhập bền vững cho Phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ”, do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ.
Tham dự buổi lễ có: bà Hà Thị Nga - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Cho Han Deog - Giám đốc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Việt Nam; bà Mi Hyung Park - Trưởng phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Việt Nam; ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện trên địa bàn thành phố, phụ nữ di cư hồi hương.
Theo bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có khoảng trên 500.000 người lao động ra nước ngoài, trong đó lao động nữ chiếm khoảng 30%; có hàng chục nghìn công dân Việt Nam kết hôn với người nước ngoài, trên 90% là phụ nữ. Trong bối cảnh di cư toàn cầu, phụ nữ tham gia với các vai trò ngày càng đa dạng. Bên cạnh những thành công và đóng góp to lớn của việc di cư mang lại, cũng có nhiều phụ nữ sau khi quay trở về còn gặp nhiều khó khăn về tìm kiếm việc làm, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, các vấn đề liên quan tới trẻ em, tái hòa nhập cộng đồng... Do vậy, nhu cầu được tư vấn về tâm lý, việc làm, pháp lý, nuôi dạy con... là hết sức quan trọng.
Là một trong 5 Văn phòng được thành lập tại các địa bàn dự án, gồm: Hải Phòng, Hải Phòng, Hải Dương, Hậu Giang và Cần Thơ, Văn phòng OSSO Cần Thơ được vận hành kể từ tháng 1/2021 nhằm hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ ở Cần Thơ nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Đây là nơi thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ miễn phí về những vấn đề phụ nữ di cư hồi hương có thể gặp phải trên các lĩnh vực: pháp lý, tâm lý, giáo dục - đào tạo - học nghề, việc làm - vay vốn, chăm sóc sức khỏe - y tế, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, gia đình - trẻ em; đồng thời, kết nối mạng lưới hỗ trợ giữa các cơ quan và tổ chức trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương.
Tại lễ khai trương Văn phòng OSSO Cần Thơ, bà Hà Thị Nga đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ, Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long cần phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Dự án cấp Trung ương để vận hành tốt Văn phòng và triển khai các hoạt động của dự án tại địa phương, kết nối các hoạt động của dự án, của văn phòng với nhiệm vụ của Hội và trung tâm, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương và của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
Văn phòng OSSO hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương Cần Thơ đặt tại Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).
 

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây