Giới thiệu Dự án năng lượng sạch vì môi trường và sức khỏe

Thứ năm - 28/01/2021 13:19
Giới thiệu Dự án năng lượng sạch vì môi trường và sức khỏe
Dự án được kỳ vọng cải thiện sức khỏe, môi trường sống cho người dân ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành, nếu được triển khai.
Dự án được kỳ vọng cải thiện sức khỏe, môi trường sống cho người dân ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành, nếu được triển khai.
(HG) - Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh vừa tổ chức cuộc họp giới thiệu Dự án năng lượng sạch vì môi trường và sức khỏe, dự kiến sẽ triển khai tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành trong năm 2021 do Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ sức khỏe cộng đồng (CCHS) làm chủ dự án, phối hợp với Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (LIFE) thực hiện. Nguồn vốn thực hiện dự án 900 triệu đồng do Chương trình sáng kiến TARA, Quỹ Khí hậu châu Âu tài trợ.
Dự án đề ra 3 mục tiêu cụ thể là có được sự hiểu biết sâu hơn về nhu cầu, thực trạng đốt lò sản xuất than ở địa bàn dự án và những tác động đến sức khỏe, sinh kế và cuộc sống của người dân để phác thảo kế hoạch hỗ trợ trước mắt và lâu dài; người dân ở khu vực sản xuất than được khám tầm soát và hỗ trợ điều trị bệnh phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính; cán bộ địa phương và người dân trong cộng đồng được nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật để thí điểm cải tiến lò đốt than giảm thải khí bụi và thí điểm thay thế nghề đốt than bằng mô hình sinh kế khác an toàn hơn.
Sau cuộc họp này, các bên liên quan sẽ hoàn tất các thủ tục để báo cáo cụ thể và trình xin ý kiến kết luận của UBND tỉnh về việc tiếp nhận dự án này.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây