Cơ hội để quảng bá văn hóa, du lịch Hậu Giang

Thứ hai - 01/03/2021 14:09
Cơ hội để quảng bá văn hóa, du lịch Hậu Giang
Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” sẽ là điểm nhấn trong Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào tháng 7 tới. Ảnh: TRUNG QUÂN
Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” sẽ là điểm nhấn trong Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào tháng 7 tới. Ảnh: TRUNG QUÂN
Hậu Giang sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” vào tháng 7 tới, đây sẽ là cơ hội để tỉnh nhà giới thiệu, nâng tầm hình ảnh một vùng đất nhiều tiềm năng.
Đa dạng hoạt động
Đây là sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2021, mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025. Đây là cơ hội để Hậu Giang quảng bá hình ảnh Hậu Giang thu hút khách du lịch; là dịp để các đơn vị nghệ thuật, thể thao, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, qua đó đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đầu tư ở lĩnh vực này. Từ đó, yêu cầu về tổ chức các hoạt động phải chu đáo, an toàn, tiết kiệm với các hoạt động tạo điểm nhấn. Không gian tổ chức theo kế hoạch được dàn dựng và thiết kế một cách hài hòa, chuyên nghiệp, tạo hiệu ứng truyền thông, đảm bảo tính nghệ thuật, thẩm mỹ.
Chuỗi sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 11-7 theo kế hoạch, với các hoạt động: Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển lãm thương mại, du lịch, nông nghiệp, trình diễn đờn ca tài tử, triển lãm sách, ảnh, hiện vật đặc trưng, tiêu biểu của Hậu Giang; Giải Marathon quốc tế Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2021, Giải Judo trẻ toàn quốc năm 2021… Cùng với đó là các hoạt động ẩm thực, khảo sát tua, tuyến, tổ chức tọa đàm về du lịch.
Hoạt động lần đầu tổ chức với quy mô lớn, nên việc đảm bảo các hoạt động ấn tượng, an toàn là điều mà ban tổ chức quan tâm. Tại cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức vừa diễn ra, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các đơn vị có liên quan cần xác định lại từng hoạt động dự kiến tổ chức, đảm bảo an toàn và phải xây dựng phương án dự phòng nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vừa tạo dấu ấn, vừa tạo sự an toàn, ấn tượng cho khách đến Hậu Giang.
Cơ hội để giới thiệu về Hậu Giang
Sự kiện này tiếp tục là cơ hội để tạo dấu ấn cho du khách, giới thiệu về du lịch Hậu Giang thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Cuối năm trước, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức sự kiện này khá thành công. Ngành cũng đã tham gia sự kiện để học hỏi kinh nghiệm. Ước muốn của chúng tôi là tổ chức thành lễ hội khinh khí cầu hay lễ hội ánh sáng để thu hút du khách, nhưng không tổ chức được vì nhiều nguyên nhân. Từ đó, chúng tôi đã nghiên cứu để tổ chức những hoạt động thật sự có chiều sâu, có tác động trong việc giới thiệu, quảng bá du lịch”.
Một không gian ẩm thực mới sẽ được đầu tư tại sự kiện lần này với chủ đề “Chợ quê”, là bức tranh văn hóa chợ của làng quê Hậu Giang cùng với những món ăn bình dị, gợi nhớ bao tình đất tình người. Cùng với đó còn có phần trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn.
Tỉnh sẽ tổ chức cho các đoàn khảo sát các tua, tuyến trên địa bàn tỉnh, mời các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch tham dự tọa đàm về vai trò của sự kiện văn hóa, thể thao trong phát triển du lịch; ra mắt bộ nhận diện du lịch Hậu Giang gồm logo, slogan, mascot…
Đây là chuỗi sự kiện lớn, ước tính thu hút hàng chục ngàn người, nên việc chọn hoạt động và bố trí không gian tạo dấu ấn là điều cần quan tâm. Bên cạnh đó, việc thiết kế các đường chạy của Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang năm 2021 được nghiên cứu để không chỉ để thi đấu, mà giúp hàng chục ngàn vận động viên có được những trải nghiệm thú vị khi được len lỏi trong những con đường nông thôn trải rộng để ngắm khung cảnh thanh bình của làng quê, được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa ngút ngàn, những vườn cây ăn trái trĩu quả; được thưởng thức những món ăn ngon, thăm những điểm đến thú vị trong thời gian lưu lại nơi đây.
Từng sự kiện đã được lên kế hoạch và có phương án chọn lựa hợp lý, để không chỉ tạo dấu ấn, làm hài lòng du khách mà Hậu Giang sẽ tận dụng cơ hội để quảng bá, xúc tiến, đầu tư ở lĩnh vực du lịch.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây