HUFO tăng cường chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đối ngoại nhân dân

Chủ nhật - 01/11/2020 21:08
HUFO tăng cường chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đối ngoại nhân dân
Chủ tịch HUFO ông Vương Đức Hoàng Quân phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch HUFO ông Vương Đức Hoàng Quân phát biểu tại Hội nghị.
Ngày 28/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân với Sở ngoại vụ , Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố
Hội nghị được diễn ra với sự chủ trì của ông Vương Đức Hoàng Quân - Chủ tịch HUFO cùng với sự tham dự của bà Trần Thị Thu Thủy - Trưởng Đại diện Văn phòng phía Nam Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Từ năm 2012 đến nay, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM đã ký Quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân nhân với Liên hiệp 8 tỉnh bao gồm Kiên Giang (2012), Trà Vinh (2013), Đồng Nai (2014), Vĩnh Long (2015), Bình Định (2017), Hậu Giang (2018), Bạc Liêu (2019) và Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang (2019).
Trong quá trình thực hiện Quy chế phối hợp, đến nay các Liên hiệp đã tạo được sự gắn kết, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ chính trị theo đặc điểm, tình hình của từng địa phương.
e365f5b805fbeca5b5ea
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.
Bên cạnh đó, HUFO luôn đề cao hợp tác với Liên hiệp các tỉnh và đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, tham gia hỗ trợ về công tác tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị, kết nối Liên hiệp các tỉnh đối tác nước ngoài đang hoạt động tại TPHCM.
Đối với công tác phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2015 - 2020, HUFO cũng đã có nhiều hỗ trợ cho Liên hiệp các tỉnh. Đặc biệt là giới thiệu các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tiềm năng của TPHCM có tiêu chí hoạt động phù hợp với nhu cầu tiếp xúc, kêu gọi vận động của Liên hiệp các tỉnh…
Trong thời gian tới, liên hiệp các tỉnh bạn sẽ triển khai các kế hoạch nhằm mở rộng hợp tác với HUFO trong các hoạt động đối ngoại nhân dân, liên kết các hội Hữu nghị tương ứng tại các địa phương, tổ chức những hoạt động hữu nghị có sự tham gia của các cơ quan lãnh sự nhằm nâng cao tính hiệu quả của việc hợp tác đối ngoại liên tỉnh-thành. Ngoài ra, các Liên hiệp tỉnh đều có những đề xuất với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam về việc quy chuẩn hóa tổ chức, biên chế và hành chính nhằm tạo điều kiện để hệ thống Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, đặc biệt là các Liên hiệp phía Nam có điều kiện để phát triển và nâng tầm hoạt động của mình trong thời gian tới.
 

Nguồn tin: Báo Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây