Một Hậu Giang trẻ, nhiệt huyết như vận động viên marathon đang tăng tốc

Thứ sáu - 06/11/2020 08:42
Một Hậu Giang trẻ, nhiệt huyết như vận động viên marathon đang tăng tốc
Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  Hậu Giang
Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang

Rạng sáng ngày 8-11, các vận động viên sẽ bước vào tranh tài tại Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020. Giải năm nay có sự phát triển vượt bậc so với lần đầu tiên tổ chức cả về số lượng lẫn chất lượng. Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đã có những chia sẻ và kỳ vọng thông qua giải đấu.
Xin ông chia sẻ đâu là ý tưởng để Hậu Giang khởi xướng giải chạy này ?
- Tôi từng tham gia nhiều giải chạy ở các tỉnh, thành trong cả nước, thấy rất hay và ý nghĩa khi mang đến cho chúng ta cơ hội rèn luyện sức khỏe, kết nối mọi người. Vì vậy, tôi đã nảy ra ý tưởng tổ chức một giải chạy riêng mang thương hiệu của tỉnh Hậu Giang. Qua đó, để người dân tỉnh nhà quan tâm hơn đến việc rèn luyện sức khỏe, vì sức khỏe là vốn quý giá nhất. Thông qua giải cũng sẽ giúp bạn bè trong nước và quốc tế biết đến tỉnh Hậu Giang nhiều hơn. Đây sẽ là cơ hội để kết nối, giao lưu, thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước. Giải chạy cũng là hoạt động cụ thể hóa nội dung hợp tác, liên kết giữa 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh.
 

Ong Le Tien Chau Trung Quan 2
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu tập luyện cho giải chạy marathon quốc tế. Ảnh: TRUNG QUÂN

Với những phản hồi tích cực từ người tham gia giải năm 2019, Ban tổ chức đã có thêm động lực để mạnh mẽ viết tiếp hành trình chung tay cùng nhau hướng đến thông điệp chống biến đổi khí hậu. Bởi điều này cần có sự vào cuộc, phối hợp nhịp nhàng của cả cộng đồng, xã hội để tạo nên những hiệu ứng lan tỏa tích cực. Thông điệp này đúng với thời điểm và thực trạng khi những tác động của biến đổi khí hậu đã, đang từng ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống. Mỗi vận động viên tham gia sẽ góp một phần tiếng nói, hình ảnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm mang đến màu xanh, sự phát triển bền vững cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long với thông điệp ý nghĩa: “Một vận động viên chạy - Một cây xanh được trồng”. Đồng thời, giải cũng phát đi thông điệp “Mỗi bước chạy - Một tấm lòng chia sẻ về miền Trung”, trước những ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra trong thời gian vừa qua.
Ông đánh giá như thế nào về công tác chuẩn bị của Hậu Giang cho Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020 ở tuổi lên hai, thưa ông ?
- Tôi đánh giá cao sự chủ động của các đồng chí thành viên Ban tổ chức, bởi ngay sau giải năm 2019, tỉnh đã tổ chức họp đánh giá về những thuận lợi, khó khăn, mặt làm được và hạn chế trong quá trình thực hiện để đúc kết kinh nghiệm. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho giải đang được khẩn trương hoàn tất, đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đúng thời gian và tiến trình theo kế hoạch. Với lần thứ hai tổ chức, giải mong muốn sẽ tạo được tiếng vang lớn, kết nối bền chặt giữa các địa phương trong vùng và để lại dấu ấn đậm nét trong mỗi vận động viên trong và ngoài nước.
Lần thứ hai được tổ chức cùng với chuỗi hoạt động như: Hội thi đầu bếp chuyên nghiệp đồng bằng sông Cửu Long, Hội thi bánh dân gian tỉnh, Ngày hội trái cây tỉnh, hoạt động trồng cây... nên sẽ khá vất vả cho Ban tổ chức. Tuy nhiên, tất cả thành viên đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện trên tinh thần nỗ lực, trách nhiệm, vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ còn vài ngày nữa là giải sẽ diễn ra nên Ban tổ chức sẽ càng chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện và kịp thời khắc phục hạn chế, giúp giải diễn ra thành công.
Do những yếu tố khách quan cho nên giải đình lại 2 lần, điều kiện thời tiết cũng khá khó khăn, điều này có ảnh hưởng gì lớn đến giải, thưa ông ?
- Như chúng ta đã biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà giải đã đình thời gian tổ chức 2 lần. Và hiện nay, yếu tố thời tiết cũng khá ảnh hưởng đến công tác tổ chức giải. Tuy nhiên, quyết tâm từ Ban tổ chức cùng với sự hào hứng và nhiệt tình của các vận động viên, Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020 vẫn tạo sức hút và lan tỏa lớn. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 7.000 vận động viên đăng ký tham gia (trong đó, có 47 vận động viên quốc tế đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ). Chúng ta kỳ vọng và tin tưởng rằng Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020 sẽ thành công tốt đẹp.
Xin ông cho biết, những mong muốn và kỳ vọng về tỉnh nhà thông qua giải đấu ?
- Với thông điệp “Một vận động viên chạy - Một cây xanh được trồng. Mỗi bước chạy - Một tấm lòng chia sẻ về miền Trung”, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành hành động xuyên suốt của mỗi tập thể, cá nhân trong toàn vùng, bất kể thời gian nào, địa điểm nào, chúng ta sẽ luôn trồng cây để phủ xanh đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, rèn luyện thể thao thông qua chạy bộ sẽ trở thành lối sống của người dân không chỉ trong vùng mà còn lan tỏa ra cả nước Việt Nam.
Hậu Giang xem đây là cơ hội giúp thay đổi nhận thức về chống biến đổi khí hậu và quảng bá du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và du lịch Hậu Giang nói riêng. Cụ thể, khi nâng cao được ý thức của mọi người về tác hại của biến đổi khí hậu, thì càng ngày trong cộng đồng sẽ có thêm những hành động cần thiết và phù hợp. Truyền thông điệp tích cực về thích ứng với biến đổi khí hậu qua chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ thuần nông sang dịch vụ. Qua đó, hy vọng sẽ kêu gọi được sự chung tay quảng bá và phát triển dịch vụ du lịch, nét đẹp văn hóa, con người của địa phương Hậu Giang nói riêng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Bên cạnh đó, ngoài thông điệp chống biến đổi khí hậu, giải cũng góp phần tạo nên phong trào rèn luyện sức khỏe, phát triển thể thao địa phương. Đưa hình ảnh quê hương, con người Hậu Giang “Đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động” đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước.

Chúng tôi cần phải “chạy” để vượt lên chính mình, để vượt qua khó khăn, thử thách phía trước
“Chúng tôi kỳ vọng: Khi nhắc đến Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” bạn bè trong và ngoài nước sẽ nghĩ ngay đến Hậu Giang - thủy chung, năng động, mến khách và nghĩa tình. Một ý nghĩa nữa đó là, Hậu Giang giống như nhiều vận động viên tham dự giải, rất trẻ và giàu nhiệt huyết, chúng tôi cần phải “chạy”, để vượt lên chính mình, để vượt qua khó khăn, thử thách phía trước, chạy để theo kịp các địa phương bạn bè. Vì mục tiêu cao cả là xây dựng Hậu Giang văn minh, giàu đẹp, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây