Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh: Thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu đối ngoại nhân dân năm 2023

Thứ sáu - 23/02/2024 08:16
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh: Thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu đối ngoại nhân dân năm 2023
Ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch Liên hiệp phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch Liên hiệp phát biểu tại hội nghị.

Bầu bổ sung 3 đồng chí vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027

(HG) - Chiều ngày 22-2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 để tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Trong năm 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu kế hoạch năm đã đề ra. Trong đó, nổi bật là công tác vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài được nhiều chương trình, dự án và giá trị vượt kế hoạch khi đạt hơn 62 tỉ đồng, tăng 41,8 tỉ đồng so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028; các hoạt động giao lưu hữu nghị được tổ chức có ý nghĩa thiết thực; công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại từng bước được đổi mới về nội dung, tạo được sức lan tỏa rộng rãi cho các hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh. Ngoài ra, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp cùng các sở, ngành tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tiếp nhận 33 chương trình, dự án về cầu, đường, nước sạch, giáo dục, y tế, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới và phòng chống bạo hành gia đình cho phụ nữ nông thôn, nhà ở cho người nghèo… Ngoài ra, xây dựng được 73 Câu lạc bộ thân nhân kiều, với 914 thành viên; lượng kiều hối của bà con kiều bào gửi về trên địa bàn tỉnh được 37,57 triệu USD (tương đương 902 tỉ đồng). Cùng với các nguồn lực đóng góp cho công tác an sinh xã hội tỉnh, bà con kiều bào, thân nhân kiều bào đã hỗ trợ 7.809 phần quà, 8 tấn gạo, 7 căn nhà Đại đoàn kết và xây dựng nhiều phòng học cho trường học trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, các Hội hữu nghị thành viên đã xây dựng kế hoạch hoạt động và trong quá trình thực hiện bám sát sự chỉ đạo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh nên các nhiệm vụ đề ra đều đạt kết quả tốt. Nội dung hoạt động của các Hội hữu nghị thành viên có đổi mới và đi vào thực chất, nhất là tập trung tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 đến hội viên.

Phát huy kết quả đạt được, sang năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu chung là “Chủ động - Trách nhiệm - Hợp tác - Hiệu quả”. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân; tham mưu UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các Tổng Lãnh sự quán một số nước tại Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như nghiên cứu, tìm kiếm, mở rộng quan hệ với các đối tác mới. Thực hiện rà soát, bổ sung chương trình, dự án vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài để vận động các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, nhà tài trợ, doanh nghiệp tài trợ cho tỉnh; đồng thời triển khai các chương trình, dự án phi Chính phủ nước ngoài được UBND tỉnh phê duyệt.

Cũng tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thông qua tờ trình về việc miễn nhiệm thôi làm Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đối với 4 đồng chí và bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027 cho 3 đồng chí; trong đó ông Nguyễn Văn Tính, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Tác giả bài viết: Hữu Phước

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây