Bí thư Hậu Giang: Đảng sẽ đưa đất nước phát triển ngày càng giàu đẹp

Thứ tư - 27/01/2021 09:08
Bí thư Hậu Giang: Đảng sẽ đưa đất nước phát triển ngày càng giàu đẹp
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu bày tỏ sự tự hào và phấn khởi trước những thành tựu to lớn của đất nước đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong nhiệm kỳ qua; tin tưởng vào Đại hội XIII sẽ sáng suốt lựa chọn những nhân sự ưu tú, tiêu biểu, có tâm huyết, có khát vọng đưa đất nước phát triển ngày càng giàu đẹp.
Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu đã có cuộc trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại.
Phóng viên: Xin ông cho biết cảm nghĩ trước thềm Đại hội XIII của Đảng?
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu: Trong điều kiện đất nước gặp nhiều khó khăn do biến động của tình hình thế giới rất phức tạp, khó lường, đặc biệt là tình hình đại dịch Covid-19 nhưng với việc các cấp lãnh đạo đánh giá đúng tình hình, đưa ra những quyết sách kịp thời và phù hợp nên năm 2020, đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu rất to lớn và quan trọng. Trong đó, thành tựu lớn nhất đó là xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; thứ 2 là thành tựu trong phát triển kinh tế. Dù đại dịch ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội nhưng Trung ương đã kịp thời chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bảo vệ tính mạng của người dân, vừa lo phát triển kinh tế. Chính vì thế năm 2020, kinh tế Việt Nam tăng trưởng dương, với con số rất ấn tượng; thành tựu đó tạo ra niềm tin rất lớn đối Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hậu Giang, tôi tin rằng nó cũng là niềm tin của Đảng viên, cán bộ và nhân dân cả nước.
Đại hội XIII là cơ hội để chúng ta đánh giá nhìn nhận lại cả quá trình; đặc biệt kỳ này, Đại hội đánh giá lại 30 năm đổi mới, 30 năm triển khai thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước tiến lên Chủ nghĩa Xã hội và cũng là đánh giá lại Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm. Kỳ vọng qua đánh giá đó, thấy được chúng ta đã làm tốt điều gì, hiệu quả như thế nào, đem lại những thành tựu gì để chúng ta tiếp tục phát huy trong giai đoạn tới, và cái gì chúng ta chưa làm được, chưa làm tốt thì Đại hội lần này sẽ có những định hướng, đưa ra những mục tiêu, tạo động lực, nguồn lực để tiếp tục đưa đất nước đạt những thành tựu cao hơn, lớn hơn nữa, để đem làm đời sống tinh thần, ấm no hạnh phúc cho người dân. Đó là sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang.
Phóng viên: Đoàn đại biểu tỉnh Hậu Giang gửi đến Đại hội XIII những mong muốn gì, thưa ông?
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu: Đoàn Đại biểu của tỉnh Hậu Giang có 16 Đại biểu. Đảng bộ đã tổ chức triển khai lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân về các văn kiện trình Đại hội sắp tới. Chúng tôi thu thập được khoảng 45.000 lượt ý kiến, trong đó rất nhiều ý kiến tâm huyết. Trên cơ sở đó, trách nhiệm của đoàn Đại biểu chúng tôi là phải làm sao phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, mong muốn, kỳ vọng của Đảng viên, cán bộ, người dân Hậu Giang.
Hậu Giang là một địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - nơi các tiêu chí so với trung bình chung của cả nước còn đang thấp. Chúng tôi gửi đến Đại hội sự kỳ vọng, mong muốn thời gian tới cả nước, cũng như Trung ương tiếp tục quan tâm cho ĐBSCL để làm sao khắc phục được những tác động của biến đổi khí hậu, cũng như có sự quan tâm đầu tư hệ thống hạ tầng kết nối liên vùng, để tạo ra được động lực mới, một nguồn cảm hứng mới để các tỉnh ĐBSCL nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa vào những thành tựu chung của đất nước. Nếu ĐBSCL phát triển thì Hậu Giang cũng phát triển và hưởng lợi trong sự quan tâm của Trung ương.
Qua rất nhiều giai đoạn phát triển của đất nước, có những giai đoạn đất nước gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa rồi nhưng với bản lĩnh, trí tuệ Đảng ta đã thể hiện được vai trò bản lĩnh, tiên phong, lãnh đạo đất nước vượt qua những khó khăn và đạt được những thành tựu rất quan trọng. Những thành tựu đó, đem lại niềm tin ngày càng lớn của người dân trong cả nước.
Kỳ vọng vào Đại hội sắp tới, ngoài sự thống nhất với các nội dung văn kiện trình Đại hội để đưa ra những định hướng, quyết sách, mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài để đưa đất nước phát triển thì điều quan trọng nữa là Đại hội bầu chọn được Ban chấp hành đủ bản lĩnh, trí tuệ, có đầy đủ phẩm chất, khát vọng để làm sao cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội. Chúng tôi rất tin tưởng vào sự chuẩn bị nhân sự của Trung ương khóa XII để trình cho Khóa XIII sắp tới. Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những con người ưu tú, tiêu biểu, có tâm huyết, có khát vọng để đưa đất nước phát triển.
Trân trọng cảm ơn ông./.
 

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,299
  • Tháng hiện tại30,908
  • Tổng lượt truy cập1,173,103
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây