Triển khai công tác đối ngoại nhân dân

Thứ năm - 11/01/2024 14:30
Triển khai công tác đối ngoại nhân dân
Đồng chí Nguyễn Văn Nhân – Bí thư chi bộ phát biểu chỉ đạo tại sinh hoạt chi bộ
Đồng chí Nguyễn Văn Nhân – Bí thư chi bộ phát biểu chỉ đạo tại sinh hoạt chi bộ
Với mục đích tập trung tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức cho đảng viên chi bộ về công tác đối ngoại nhân dân, giúp đảng viên nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột đối ngoại: đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân.
Hàng tháng, lồng ghép trong cuộc họp định kỳ của chi bộ, cấp ủy lựa chọn các thông tin chính thống của Ban Đối ngoại và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam liên quan đến công tác đối ngoại nhân triển khai về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về đối ngoại Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội, hình ảnh văn hóa, con người của Việt Nam. Cập nhật kịp thời, chính xác các thông tin đối ngoại khu vực và thế giới. Tăng cường tuyên truyền về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp với các nước láng giềng, các đối tác quan trọng; mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa Việt Nam với các nước và công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế của đất nước.
Tích cực triển khai các thông tin đến công tác vận động, tranh thủ nguồn lực quốc tế: Tích cực vận động các nguồn lực quốc tế, nhất là các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, các cá nhân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tham gia phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tăng cường thu hút viện trợ nước ngoài, kết nối, xúc tiến hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ thông qua các hoạt động đối ngoại Nhân dân; bảo đảm môi trường an toàn, ổn định, thuận lợi để thu hút hợp tác quốc tế.
Đồng thời, để đảng viên chi bộ năm bắt và đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch thông qua công tác thông tin, tuyên truyền tới Nhân dân, cộng đồng quốc tế, giao lưu văn hóa đối ngoại Nhân dân. Tích cực tham gia cùng cả nước vận động, đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc. Qua đó, đã xác định rõ những vấn đề trọng tâm của công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới để thực hiện theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”.
Triển khai công tác phối hợp của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam tăng cường công tác bảo hộ công dân, vận động chính quyền sở tại tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài yên tâm làm ăn sinh sống, khuyến khích, động viên kiều bào giữ gìn tiếng Việt, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tích cực đóng góp cho sự phát triển của nước sở tại và hướng về xây dựng quê hương.
 
 

Tác giả bài viết: Huyền Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây