Nâng cao cơ hội tiếp cận giáo dục kỹ năng số cho học sinh Tiền Giang và Hậu Giang

Thứ năm - 17/03/2022 17:24
Nâng cao cơ hội tiếp cận giáo dục kỹ năng số cho học sinh Tiền Giang và Hậu Giang
Đại diện tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang nhận bàn giao máy tính từ nhà tài trợ.
Đại diện tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang nhận bàn giao máy tính từ nhà tài trợ.
(HG) - Ngày 16-3, Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (IPV) phối hợp cùng Quỹ Dariu tổ chức Lễ bàn giao 150 máy tính xách tay và 10 robot hỗ trợ kỹ năng lập trình Microbit, với tổng giá trị hơn 1,5 tỉ đồng tới 5 trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang. Về phía tỉnh Hậu Giang dự có ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh.
Cụ thể, 5 trường được bàn giao cho mượn máy tính trong hoạt động này gồm 3 trường tại tỉnh Tiền Giang là Trường THCS Võ Văn Chỉnh, Trường Tiểu học Tân Thành 2, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Tư. Tỉnh Hậu Giang có 2 trường được nhận hỗ trợ là Trường Tiểu học Vị Thủy 2 và Trường Tiểu học Xà Phiên 2.
Hoạt động này thuộc dự án “Phổ cập kỹ năng số” do Quỹ Dariu triển khai tại Việt Nam từ năm 2011, nhằm tạo cơ hội tiếp cận giáo dục kỹ năng số, đặc biệt là kỹ năng lập trình cho học sinh nông thôn, miền núi của Việt Nam. Đây là những kỹ năng căn bản và thiết yếu mà các em cần được trang bị để hội nhập thành công vào thế giới số trong tương lai, đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam. Với gói tài trợ lần này, Intel Products Việt Nam cùng Quỹ Dariu tạo cơ hội tiếp cận trực tiếp chương trình phổ cập kỹ năng số cho khoảng 5.000 học sinh mỗi năm. 
Từ năm 2013, Intel Products Việt Nam đã đồng hành cùng Quỹ Dariu nhằm thúc đẩy phổ cập kỹ năng số cho trẻ em Việt Nam, tham gia vào nhiều sáng kiến như hỗ trợ thiết lập các lớp học di động, thư viện di động, tạo cơ hội tiếp cận giáo dục kỹ năng công nghệ cho hàng chục ngàn học sinh nông thôn. Tiếp tục nỗ lực này, năm 2021, nhân dịp kỷ niệm 15 năm Intel có mặt và hoạt động tại Việt Nam, Intel Products Việt Nam tài trợ cho Quỹ Dariu 150 máy tính xách tay và 10 robot để triển khai tại các địa phương. Cùng với tài trợ của Intel, năm 2022 Quỹ Dariu đặt mục tiêu cho mượn máy tính xách tay đến khoảng 160 trường, hỗ trợ các tỉnh đào tạo khoảng 3.000 giáo viên, triển khai phổ cập giáo dục kỹ năng số cho khoảng 400.000 lượt học sinh.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Hưởng

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây