Việt Nam hướng đến phát triển du lịch xanh

Chủ nhật - 27/03/2022 20:39
Việt Nam hướng đến phát triển du lịch xanh
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia, tối 26/3 tại Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Đông
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia, tối 26/3 tại Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Đông
Dự khai mạc Năm du lịch quốc gia, Thủ tướng khẳng định cần xây dựng môi trường "du lịch xanh" để phát triền bền vững và hút khách quay lại.
Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 diễn ra tối 26/3, tại đảo Ký ức Hội An, với khoảng 3.000 khách mời.
Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định đây là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch. "Chúng ta kỳ vọng chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước", Thủ tướng nói.
Theo Thủ tướng, đại dịch đã thay đổi cấu trúc xã hội và thói quen của người dân, nhưng cũng tạo ra xu hướng mới trong du lịch. Bên cạnh đó, khi du lịch thế giới phục hồi, Việt Nam phải đối mặt với thách thức cạnh tranh quyết liệt giữa các quốc gia và các điểm đến trên toàn cầu.
"Đây cũng là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn du lịch hàng đầu, với những trải nghiệm hấp dẫn", Thủ tướng nói, khẳng định để làm được điều này, Việt Nam cần kiên định với những giá trị bền vững mà nhiều năm qua đã tạo dựng và xác lập trong lòng du khách quốc tế. "Đó là thông điệp hòa bình, hợp tác phát triển, Việt Nam - đất nước an toàn, thân thiện".
Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia, sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, cho biết cùng với cả nước, địa phương khao khát phục hồi và phát triển hoạt động du lịch. "Du lịch xanh sẽ là xu hướng du lịch tất yếu được lựa chọn của nhân loại, bởi nó đề cao ý thức của con người trong việc tôn trọng tự nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa, bảo vệ môi trường sinh thái và khôi phục đa dạng sinh học", ông nói.
2
Đêm khai mạc có nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn. Ảnh: Đắc Thành
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho hay, năm du lịch quốc gia 2022 lấy chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" nhằm mong muốn truyền tải thông điệp đến với bạn bè, du khách khắp muôn nơi về một Quảng Nam lấy phát triển xanh và bền vững làm trụ cột.
"Màu xanh là màu của hy vọng. Chúng ta có quyền hy vọng và tin tưởng năm 2022 sẽ là năm khởi đầu thắng lợi cho một giai đoạn phục hồi và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam", ông Thanh nói.
Tại buổi lễ, các đại biểu, du khách thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề Quảng Nam - Điểm đến Du lịch xanh có ba chương kéo dài gần hai giờ, với sự tham gia của hơn 600 diễn viên. Trong đó, chương 1 mang chủ đề "Vẻ đẹp bất tận", chương 2 là "Về miền di sản", và chương 3 có tên "Hội nhập - tỏa sáng".
Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 có 192 sự kiện, hoạt động, trong đó 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức. Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 62 sự kiện, hoạt động theo 6 chương trình suốt năm 2022 và 120 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Tỉnh kỳ vọng đón 4,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 6.000 tỷ đồng.
 

Tác giả bài viết: Đắc Thành - Nguyễn Đông

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây