Hội An vào top những thành phố tốt nhất thế giới năm 2022

Thứ tư - 20/07/2022 09:30
Hội An vào top những thành phố tốt nhất thế giới năm 2022
Thành phố Hội An của Việt Nam nằm trong top thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.
Thành phố Hội An của Việt Nam nằm trong top thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.

TTO - Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel & Leisure (Mỹ) vừa công bố Hội An là thành phố duy nhất của Việt Nam nằm trong top những thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.
Thang điểm của tạp chí này dựa trên những trải nghiệm của du khách và độc giả trên khắp thế giới về các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các nước.
Ở khu vực Đông Nam Á, thị trấn du lịch Ubud trên đảo Bali (Indonesia) nằm trong top 3 với điểm đánh giá là 91,73/100 điểm. Thành phố Chiang Mai, Thái Lan là đại diện còn lại của khu vực nằm trong top 10 thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.
Trên bình diện châu Á, Ấn Độ là quốc gia có số lượng thành phố nhiều nhất trong top 10, với 2 thành phố Jaipur (thứ 8) và Udaipur (thứ 10). Nhật Bản cũng góp một đại diện, đó là thành phố Osaka ở vị trí thứ 9.
Đáng chú ý, thành phố Oaxaca (Mexico) đã nhảy vọt lên trở thành thành phố tốt nhất thế giới năm 2022, từ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng của tạp chí Travel & Leisure vào năm ngoái.
Với tổng số điểm 92,96/100 điểm, Oaxaca đã soán ngôi của thành phố San Miguel de Allende (Mexico) vào top đầu danh sách những thành phố được yêu thích nhất của độc giả trên khắp thế giới.
Theo đánh giá của độc giả, đây là thành phố trong mơ đối với khách du lịch quốc tế nhờ nền ẩm thực và văn hóa đa dạng, độc đáo pha trộn giữa các dân tộc khác nhau. Trong đó, Oaxaca chịu ảnh hưởng lớn nhất của văn hóa Zapotec bản địa.
"Người dân Oaxaca luôn cố gắng làm cho du khách cảm thấy vô cùng đặc biệt khi đến đây trải nghiệm cuộc sống ở thành phố", một độc giả chia sẻ với tạp chí Travel & Leisure.
Du khách khác cho biết: "Những bảo tàng, đường phố, quán cà phê và nhà hàng đẹp đẽ của thành phố cũng là những yếu tố quyết định chiến thắng của Oaxaca trong năm nay".
 

Tác giả bài viết: Chấn Phong

Nguồn tin: Báo Tuổi Trè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây