Tri ân sâu sắc những người có công

Thứ tư - 27/07/2022 10:06
Tri ân sâu sắc những người có công
Đoàn công tác của tỉnh và UBND huyện Châu Thành thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Đoàn công tác của tỉnh và UBND huyện Châu Thành thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Tháng 7 về, các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn huyện Châu Thành lại hướng đến ngày Thương binh - Liệt sĩ với lòng tri ân sâu sắc những gia đình chính sách, người có công.
Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, huyện Châu Thành đã tập trung hỗ trợ tu sửa, xây mới nhiều căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn. Đồng thời, tích cực vận động đóng góp từ phía doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn để phục vụ công tác thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết,…
Từ khi được Nhà nước xây dựng nhà tình nghĩa và quan tâm hỗ trợ, sửa chữa hàng năm, gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Tốt, ngụ ấp Phước Hưng, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, có cuộc sống ổn định hơn. Vui mừng chia sẻ về sự quan tâm của chính quyền địa phương dành cho gia đình mình cũng như các hộ chính sách khác…
Mẹ Tốt cho biết: “Huyện Châu Thành dù còn nhiều khó khăn, nhưng công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được thực hiện tốt. Vào những ngày lễ, tết, nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình tôi. Không những vậy, mỗi lần đến đợt nhận tiền trợ cấp, tôi và các hộ chính sách thường được cán bộ lao động - thương binh và xã hội xã gọi điện thông báo nhận tiền. Những lúc đau ốm không thể đi được, xã đã cử người đến trao tận nhà”.
Còn với đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang Phạm Hồng Thấy, dù những vết thương còn hằn sâu trong cơ thể, nhưng ông luôn sống và làm việc với tinh thần, phẩm chất của người Bộ đội Cụ Hồ. Bởi bên cạnh ông và gia đình luôn có Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, chia sẻ khó khăn. Ở cái tuổi đã ngoài 70, ông vẫn cần mẫn chăm sóc cho vườn cây, ao cá, thường xuyên theo dõi tin tức về sự phát triển của địa phương. Với đại tá Thấy, vậy là niềm vui tuổi già thêm trọn vẹn.
“Vào dịp lễ, tết, các cấp chính quyền, địa phương trên địa bàn huyện đều thường xuyên đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà hay tổ chức các buổi họp mặt với các gia đình chính sách, người có công. Vì vậy, bản thân tôi luôn luôn ra sức phấn đấu, giáo dục con cháu phải tích cực lao động, sản xuất, phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, ông Thấy chia sẻ.
Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành, để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức các buổi gặp gỡ gia đình chính sách của các xã để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như nhu cầu về nhà ở, khám chữa bệnh, nguồn vốn phục vụ phát triển kinh tế,...
Ngoài ra, huyện còn thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp thường xuyên, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân của họ cũng như giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công. Đặc biệt là trong tháng “đền ơn đáp nghĩa” năm nay, huyện đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực như xây mới và sửa chữa nhà ở; thăm hỏi, tặng quà cho 1.700 gia đình chính sách nhân ngày thương binh - liệt sĩ trên địa bàn huyện (27-7).
Theo UBND huyện Châu Thành, tri ân người có công với cách mạng, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa là việc làm được cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện thực hiện thường xuyên, để góp phần lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đáng nói là dù nguồn kinh phí hạn hẹp, ở huyện còn nhiều công trình bức xúc cần đầu tư, xây dựng, nhưng công tác chăm lo cho gia đình chính sách luôn được địa phương đặt lên hàng đầu.
Ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành, cho biết: “Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, với trách nhiệm và lòng tri ân sâu sắc, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tiếp tục thực hiện tốt các chính sách dành cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình chính sách vay vốn, phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình…”.
Toàn huyện Châu Thành hiện có trên 1.700 gia đình chính sách, trong đó địa phương đã được công nhận, suy tôn và tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho 1.165 liệt sĩ; tuyên dương danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 227 mẹ, hiện có 4 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.
 

Tác giả bài viết: Đ.B

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây