Chuẩn bị chu đáo Hội nghị xúc tiến đầu tư

Thứ năm - 14/07/2022 10:16
Chuẩn bị chu đáo Hội nghị xúc tiến đầu tư
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại cuộc họp.
(HG) - Chiều ngày 13-7, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo Xúc tiến đầu tư tỉnh để rà soát các nội dung cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.
Nhìn chung đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho hội nghị cơ bản hoàn thành. Trong đó có các tài liệu, đã phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng hoàn thành nội dung chương trình, kịch bản chi tiết và điều hành hội nghị. Hoàn thành việc lập và tổng hợp danh sách khách mời, đang phát hành.
Ngoài ra, đã thành lập tổ lễ tân và tổ hậu cần, hoàn thành kế hoạch và tổ chức đưa đón các đại biểu, đảm bảo công tác hậu cần, bố trí ăn ở chu đáo, trọng thị, an toàn cho đại biểu và khách mời. Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về hội nghị. Về việc chuẩn bị tổ chức cho các hội thảo cơ bản hoàn thành. Công tác chuẩn bị đã được các sở, ngành triển khai danh sách diễn giả, khách mời, nội dung chương trình, các tham luận.
Theo đó, sẽ tổ chức tổng duyệt chương trình vào ngày 14-7. Phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện, trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam cập nhật liên tục thành phần khách mời để xây dựng kịch bản chi tiết và đầy đủ. Tiếp tục cập nhật liên tục chương trình tổng thể của hội nghị, tham mưu bố trí thành phần tham dự các sự kiện đảm bảo các hoạt động được diễn ra đúng kế hoạch.
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các Tiểu ban. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị quyết tâm, tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022, các phần việc cho hội nghị phải được chuẩn bị chu đáo. Chuẩn bị các bài phát biểu, toàn bộ nội dung kịch bản duyệt trong ngày 14-7. Từng nội dung phải rất chi tiết. Ngoài ra, treo pano, áp phích, khẩu hiệu… ở các tuyến đường chính, đặc biệt là Trung tâm hội nghị tỉnh, nơi diễn ra hội nghị. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là các cơ quan báo chí Trung ương để tạo sự lan tỏa. Đồng thời, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Riêng tất cả sự kiện trên sân khấu chạy chương trình vào chiều ngày 14-7.
- Chiều ngày 13-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với một số sở, ngành liên quan của tỉnh về công tác chuẩn bị Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp”.
Theo kế hoạch thì buổi hội thảo sẽ được diễn ra vào ngày 15-7, đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh. Theo báo cáo của lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Cụ thể, hội thảo dự kiến có khoảng 80 đại biểu tham dự, bao gồm lãnh đạo Bộ NN&PTNT, một số cục, viện, trung tâm xúc tiến thương mại, nhà khoa học, Thường trực UBND tỉnh, một số sở, ban ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố của tỉnh và doanh nghiệp. Đến chiều ngày 13-7, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 22 bài tham luận, trong đó dự kiến tại hội thảo sẽ có 11 bài tham luận được trình bày với một số nội dung trọng tâm như: Định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 và những chương trình, dự án, chính sách thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao; định hướng thị trường, phát triển công nghiệp chế biến tại Hậu Giang; kết nối chuỗi giá trị hàng nông, thủy sản tỉnh Hậu Giang; giải pháp để phát triển nông sản Hậu Giang ra thị trường thế giới; định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn… Ngoài ra, Sở NN&PTNT tỉnh cũng chuẩn bị xong tờ rơi về danh mục 22 dự án kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới để phát cho đại biểu dự hội thảo.   
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên thống nhất với kịch bản, nội dung chương trình hội thảo do Ban tổ chức đề ra, đồng thời đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh cần chuẩn bị tốt các nội dung để buổi hội thảo được thành công, trong đó thực hiện rà soát lại và có sự xác nhận của đại biểu tham dự hội thảo để công tác chuẩn bị trước, trong và sau hội thảo được chu đáo. Ngoài ra, Sở NN&PTNT tỉnh cũng lưu ý việc phân chia thời gian trình bày các tham luận của đại biểu sao cho phù hợp, tránh dàn trải để nhiều đại biểu được phát biểu. Về quà tặng đại biểu dự hội thảo là các sản phẩm OCOP của tỉnh để tăng tính quảng bá sản phẩm cho địa phương.
- Nhằm chuẩn bị chu đáo cho Hội thảo Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực công nghiệp tỉnh Hậu Giang, chiều ngày 13-7, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì buổi làm việc với Sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cùng các đơn vị liên quan.
Báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực công nghiệp tỉnh Hậu Giang, Sở Công thương tỉnh cho biết đã chuẩn bị xong các tài liệu phục vụ hội thảo, bao gồm quyển tiềm năng thu hút đầu tư vào khu cụm công nghiệp bằng các thứ tiếng Việt, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và quyển kỷ yếu hội thảo, xây dựng xong kịch bản và các bài phát biểu khai mạc, bế mạc, các bản đồ tích hợp hiện trạng, quy hoạch các khu, cụm công nghiệp cùng với các hình ảnh về công nghiệp, video clip về thành tựu ngành công nghiệp, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Về đại biểu dự kiến khoảng 110 người tham dự hội thảo. Công tác kiểm tra, trang trí hội trường, chạy thử chương trình và hậu cần thực hiện vào ngày 13-7.
Sau khi nghe báo cáo từ các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu các đơn vị chuẩn bị kỹ nội dung và hậu cần, vì 5 hội thảo diễn ra đồng loạt trong ngày 15-7. Xác định thành phần khách mời tham gia để bổ sung vào kịch bản chương trình, bố trí chỗ ngồi các đại biểu phù hợp, chú ý thời gian các bài phát biểu, tham luận và sắp xếp các bài tham luận tại hội thảo theo thứ tự ưu tiên. Thống nhất các số liệu về các khu, cụm công nghiệp để điều chỉnh trong video clip trình chiếu và chủ động chuẩn bị các tài liệu, thông tin liên quan để kịp thời cung cấp cho doanh nghiệp tham gia hội thảo có nhu cầu tìm hiểu đầu tư.
- Tuyên truyền đậm nét, bài bản Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Đây là nội dung trọng tâm trong chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tại cuộc họp với Tiểu ban Truyền thông Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 vào chiều ngày 13-7. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tuyên truyền của Tiểu ban truyền thông thời gian qua. Các cơ quan báo, đài đã đưa ra nhiều tin, bài, chuyên mục, tạo được tính lan tỏa trong người dân và sự quan tâm của các doanh nghiệp đến hội nghị. Những ngày tới, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch khẩn trương phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện để chỉnh trang, khắc phục những băng rôn, pano, áp phích cổ động trực quan bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu những ngày qua, hoàn thành trong sáng ngày 15-7. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục rà soát, nắm danh sách các cơ quan báo chí tham dự hội nghị. Tham mưu thành lập Tổ báo chí, bố trí nơi tác nghiệp cho các phóng viên, tránh tình trạng mất trật tự, ảnh hưởng đến sự trang nghiêm của hội nghị. Khẩn trương lắp đặt đường truyền, bố trí nhiều trạm phát để phục vụ truyền tải thông tin tuyên truyền. Phối hợp với Tiểu ban nội dung để thẩm định các logo, giấy mời, quà tặng, tài liệu trưng bày, trình chiếu tại hội nghị. Qua đó, đảm bảo hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần giúp hội nghị thành công tốt đẹp.
Thời gian qua, Tiểu ban truyền thông đã thực hiện một số nội dung: tổ chức họp báo, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; xây dựng Cổng thông tin Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang, đăng tải thông tin trên Cổng Thông tin Xúc tiến đầu tư của tỉnh và Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương, tỉnh, thành phố trên cả nước. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng và phát 4 phóng sự, 1 tin về hội nghị. Rất nhiều tin, bài về hội nghị được đưa trên Báo Hậu Giang, trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, các cơ quan truyền thông khác. Riêng Báo Hậu Giang đã xây dựng chuyên mục “Hậu Giang tiềm năng đầu tư và phát triển” cả trên báo in và báo điện tử, với những thông tin được cập nhật thường xuyên.
Bên cạnh đó, từ ngày 11-7, mỗi thuê bao khi lưu thông vào phạm vi hành chính của thành phố Vị Thanh sẽ nhận tin nhắn tuyên truyền về hội nghị. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông sẽ nhắn tin đến tất cả thuê bao của đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền về hội nghị qua ứng dụng di động Hậu Giang và trên các trang mạng xã hội, fanpage của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Treo hơn 300 pano, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu để cổ động trực quan về hội nghị trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, hội nghị sẽ có sự tham gia của 70 cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây