Sẵn sàng chào đón sự kiện lớn

Thứ năm - 14/07/2022 10:19
Sẵn sàng chào đón sự kiện lớn
Hội thi ẩm thực lần này hứa hẹn tạo nên dấu ấn riêng về ẩm thực Hậu Giang.
Hội thi ẩm thực lần này hứa hẹn tạo nên dấu ấn riêng về ẩm thực Hậu Giang.
Từ thứ sáu này, các hoạt động về văn hóa, ẩm thực chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang và Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022 bắt đầu được tổ chức, tạo sinh khí sôi nổi chào mừng sự kiện lớn. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú đã có sự vào cuộc kịp thời, phục vụ chu đáo khách đến đợt này.
Chuẩn bị chu đáo
Những ngày qua, trên khắp các tuyến đường từ tỉnh đến các huyện thị, đã có gần 750 băng rôn các loại và pano đã được treo. Trên các tuyến đường nội ô thành phố Vị Thanh, việc tuyên truyền cổ động trực quan càng được tăng cường, góp phần tạo sinh khí chào mừng những sự kiện lớn.
Cùng với đó, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ lớn, sẽ đón khách đến ở trong những sự kiện này đã có sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn, tiện nghi, tạo sự hài lòng cho khách đến. Chị Nguyễn Thị Mộng Quyền, quản lý khách sạn Thanh Hương, một trong những khách sạn được chọn đón khách đến đợt này, cho biết: “Chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ. Từ ngày 14-7, chúng tôi sẽ thu tất cả phòng, để phục vụ cho đợt khách mới. Từ đó, việc vệ sinh phòng cũng được thực hiện nhanh, đảm bảo hài lòng khách đến”.
Cùng với những khách mời đến từ Trung ương và các tỉnh, thành tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022, còn có hàng ngàn vận động viên trong và ngoài tỉnh về tham dự Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022. Việc đáp ứng nhu cầu ăn, ở của vận động viên đã được lên kế hoạch sớm. Qua nhiều lần tổ chức, Hậu Giang đã có kinh nghiệm. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Chúng tôi khảo sát các điểm để giới thiệu đơn vị tổ chức. Đặc biệt là các làng vận động viên, tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, Trường Cao đẳng Luật miền Nam, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh. Họ tự liên hệ đặt phòng theo nhu cầu của vận động viên cũng như đăng ký chỗ ở tại các điểm này. Nhu cầu ở không nhiều, phần lớn đều tự túc. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng yêu cầu và đảm bảo các vận động viên về đây có chỗ ăn, nghỉ tương đối, an tâm thi đấu để đạt thành tích tốt nhất”.
Nhiều tua tuyến khám phá, điểm ăn uống thú vị
Hậu Giang sẽ có một số tua tuyến phục vụ du khách nếu có nhu cầu khám phá, thưởng ngoạn cảnh đẹp của miền sông nước Hậu Giang.
Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết: Năm nay, Công ty TNHH MTV TM&DV L.A.Q - Hậu Giang Travel đã thiết kế, tổ chức tua, trên cơ sở gợi ý những điểm đến trọng điểm của tỉnh. Từ đó, các tua người lớn và trẻ em được thiết kế trọn gói đi về trong 1 ngày, khởi hành từ Vị Thanh, với giá 490.000 đồng đến 790.000 đồng/khách. Nếu số lượng đông, có thể có giá ưu đãi hơn. Những ai thích khám phá những cảnh đẹp tại Hậu Giang, về vùng khóm Cầu Đức, sẽ có tua: “Hậu Giang - Vị ngọt của đất phù sa - Khóm Cầu Đúc”. Những ai thích du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, chọn tua “Hậu Giang - Bảo Gia Farm - Kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch” để được khám phá những điều mới lạ từ những sản phẩm mới, độc đáo của Hậu Giang.
Tại thành phố Vị Thanh, hàng trăm điểm ăn, uống, với đa dạng các món ăn, thức uống, mang đậm nét riêng của đất và người Hậu Giang cũng sẵn sàng phục vụ. Các điểm này sẽ mở cửa như thường lệ, trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện, góp phần tạo nên điểm nhấn thú vị. Để đảm bảo việc phục vụ khách được chu đáo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gởi tất cả các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ ăn uống, hệ thống nhà hàng, khách sạn..., đảm bảo tốt công tác chuẩn bị để phục vụ chu đáo; tuân thủ nghiêm việc niêm yết giá; không tùy tiện nâng giá; đảm bảo an ninh, an toàn tại các khu, điểm du lịch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...
Tất cả nhằm hướng tới tạo hình ảnh riêng tỉnh Hậu Giang, không chỉ có những nơi tham quan lý tưởng, mà du khách sẽ ấn tượng với cung cách phục vụ tận tình, lịch sự, chu đáo nhất có thể.
Các sự kiện hứa hẹn thú vị
Trong khuôn khổ sự kiện thể thao lớn lần này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ tổ chức Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lần thứ II và Hội thi bánh dân gian tỉnh Hậu Giang lần thứ III vào sáng 16-7. Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết thêm: “Đây là hội thi định kỳ gắn với sự kiện này, nên việc tổ chức có chủ động. Không đơn thuần là sân chơi cho các nghệ nhân làm bánh dân gian và đầu bếp, chúng tôi xác định đây là cơ hội để giới thiệu với mọi người nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Hậu Giang, để tạo ấn tượng riêng với du khách. Từ đó việc tổ chức 2 hội thi được triển khai sớm, để các đội tham dự có sự chuẩn bị chu đáo. Hai hội thi dự kiến có khoảng 80 đội tham gia”.
Dịp này Hậu Giang sẽ thực hiện 100 món ăn chế biến từ cá thát lát và 100 món ăn chế biến từ khóm để xác lập kỷ lục Việt Nam. Các món ăn này phần lớn đã được các thí sinh thực hiện trong hội thi ẩm thực với 56 combo bắt buộc do Ban tổ chức quy định. Ban tổ chức đã có sự nghiên cứu kỹ càng, để có thể chọn những món hài hòa, đảm bảo cho các đội vừa trổ tài nấu ngon, đa dạng, vừa trang trí ấn tượng với những màu sắc từ tự nhiên… Mỗi combo có 4 món, đều từ cá thát lát và khóm, nhưng rất đơn giản, gần gũi với các món ăn hàng ngày của người dân nơi dây. Nếu chưa đủ 100 món từ cá thát lát và 100 món từ khóm trong hội thi nấu ăn, Ban tổ chức sẽ bố trí nấu thêm những món từ cá và khóm, cho đủ 100 món mỗi loại, đảm bảo ghi dấu ấn về ẩm thực đặc trưng của Hậu Giang bằng hai sản vật rất riêng này…
Tất cả đã sẵn sàng, chào đón du khách, vận động viên xa gần đến với Hậu Giang, vùng đất thân thiện, nghĩa tình.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Thể thao Hậu Giang - Khát vọng tầm cao”
 
Sau lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hậu Giang lần thứ IX và Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022 vào tối 16-7, sẽ là chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Thể thao Hậu Giang - Khát vọng tầm cao”, tại Quảng trường Hòa Bình. Với các bài hát, màn biểu diễn võ thuật trên nền nhạc và biểu diễn thể dục cổ động..., chương trình hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều cảm xúc khi xem tại sân khấu hoặc xem trực tiếp trên HGTV.
 

Tác giả bài viết: Vĩnh Trà

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây