VUFO sẵn sàng hỗ trợ kết nối, giới thiệu đối tác Việt Nam cho Cơ quan lập pháp tỉnh Gauteng (Nam Phi)

Thứ năm - 13/07/2023 09:34
VUFO sẵn sàng hỗ trợ kết nối, giới thiệu đối tác Việt Nam cho Cơ quan lập pháp tỉnh Gauteng (Nam Phi)
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn tiếp đoàn công tác Cơ quan lập pháp tỉnh Gauteng, Cộng hòa Nam Phi (Ảnh: Thu Hà).
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn tiếp đoàn công tác Cơ quan lập pháp tỉnh Gauteng, Cộng hòa Nam Phi (Ảnh: Thu Hà).
Đây là phát biểu của ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tại buổi tiếp bà Sizakele Malobane – Nikosi, Chủ tịch Cơ quan Lập pháp tỉnh Gauteng, Cộng hòa Nam Phi vào ngày 11/7 tại Hà Nội.
Tham dự buổi tiếp có bà Vuyiswa Tulelo - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam; đại diện Ban Á - Phi (đơn vị của VUFO).
Ông Phan Anh Sơn đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Cơ quan Lập pháp tỉnh Gauteng tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Nam Phi. Ông cho biết, VUFO đã lên kế hoạch hợp tác với Đại sứ quán Nam Phi để chuẩn bị cho dịp kỉ niệm này.

Giới thiệu về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của VUFO, ông Phan Anh Sơn cho biết, VUFO là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân. VUFO có vai trò nòng cốt trong hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác phi chính phủ nước ngoài; là tổ chức làm công tác chính trị đối ngoại và là bộ phận cấu thành của lực lượng đối ngoại chuyên trách của Việt Nam.

VUFO có hệ thống đối tác lớn, đa dạng, là các chính phủ, tổ chức hữu nghị, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, viện nghiên cứu... trên toàn thế giới. VUFO hiện có 67 tổ chức thành viên ở cấp trung ương và 52 liên hiệp hữu nghị địa phương.

Ông Phan Anh Sơn đề xuất Cơ quan Lập pháp tỉnh Gauteng hợp tác trao đổi, chia sẻ thông tin với VUFO. VUFO sẵn sàng hỗ trợ kết nối, giới thiệu đối tác Việt Nam cho Cơ quan và hỗ trợ lên kế hoạch cho các chuyến công tác Việt Nam trong tương lai của Cơ quan.

Thông tin về tình hình tỉnh Gauteng, bà Sizakele Malobane – Nikosi cho biết: tỉnh Gauteng có diện tích nhỏ nhưng đóng góp hơn 30% GDP của Nam Phi. Tỉnh có nền công nghiệp phát triển, có những thành phố lớn, là trung tâm tài chính, kinh tế của Nam Phi. Gauteng có tỷ lệ dân số trẻ cao, với khoảng 60% dân số trong độ tuổi 15-34. Tuy nhiên, tỉnh cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn như chênh lệch giàu nghèo, thất nghiệp ở người trẻ, các vấn đề về sắc tộc... Chính quyền Gauteng đã có nhiều nỗ lực cải thiện đời sống, kinh tế cho người dân như cải thiện chất lượng giáo dục, cung cấp nhà ở miễn phí cho người nghèo... Trong chuyến công tác này, đoàn mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế và đào tạo, trao đổi thanh niên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Thu Hà).
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Thu Hà).

Các thành viên trong đoàn Cơ quan Lập pháp tỉnh Gauteng cho biết, Nam Phi và Việt Nam có quan hệ truyền thống tốt đẹp trong nhiều năm qua, tuy nhiên quan hệ kinh tế - thương mại của hai nước hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng. Các đại biểu mong muốn hai nước tăng cường hợp tác về kinh tế - thương mại, giao lưu văn hóa, trao đổi thanh niên, đưa nguồn nhân lực trẻ của mỗi nước sang học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau.

Tại buổi tiếp, VUFO và Cơ quan lập pháp tỉnh Gauteng nhất trí tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin trong thời gian tới.

 

Tác giả bài viết: Hồng Anh - Thành Luân

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay714
  • Tháng hiện tại10,955
  • Tổng lượt truy cập1,253,254
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây