Hậu Giang chào đón vận động viên về với “Vietcombank Mekong delta” 2023

Thứ năm - 13/07/2023 09:47
Hậu Giang chào đón vận động viên về với “Vietcombank Mekong delta” 2023
Một Hậu Giang “Đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động” sẵn sàng đón chào runner đến với “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023.
Một Hậu Giang “Đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động” sẵn sàng đón chào runner đến với “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023.
Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 được tổ chức trong 2 ngày 15 và 16-7, là sự kiện thể thao quan trọng của tỉnh, dịp quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng địa phương đến bạn bè trong và ngoài nước. Hậu Giang đã chủ động, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để giải diễn ra thành công.
An toàn của vận động viên là trên hết
Đảm bảo sức khỏe cho vận động viên, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông ổn định suốt quá trình thi đấu là một trong những phần việc quan trọng góp phần vào thành công của “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang những năm qua. Vì vậy, khi có chỉ đạo từ Ban tổ chức giải, ngành y tế đã sớm xây dựng kế hoạch, xác định vị trí các trạm nghỉ, tiếp sức và trạm y tế phục vụ. Dự kiến, bố trí 12-14 trạm y tế lưu động trên đường chạy; 3 xe cứu thương với 3 tổ y tế thực hiện sơ, cấp cứu trong quá trình thi đấu; 1 tổ y tế cố định tại Quảng trường Hòa Bình; cung cấp số điện thoại tiếp nhận thông tin hỗ trợ vận động viên…
Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, thông tin: “Chúng tôi họp, phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên vì đây là sự kiện lớn, tập trung đông người. Tiến hành phun hóa chất diệt côn trùng tại điểm lễ, làng vận động viên; lấy và lưu mẫu thức ăn, kiểm tra nguyên liệu đầu vào để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là tại các địa điểm có khách lưu trú, nơi tổ chức tiệc chiêu đãi… Mọi phần việc liên quan đều được thực hiện trên tinh thần trách nhiệm, chủ động, nghiêm túc và sẽ hoàn thành trong buổi sáng ngày 15-7”.
Do có nhiều hoạt động đi kèm giải, thu hút hàng nghìn vận động viên tham dự nên vấn đề đảm bảo an ninh trật tự cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm. Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch phân công lực lượng bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian tổ chức giải. Chủ động nắm tình hình, triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản, kiên quyết không để xảy ra các tình huống gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông. Bố trí xe mô tô với lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường các cự ly 21km, 42km do xuất phát sớm và di chuyển vào nhiều tuyến lộ nông thôn có thể gây ảnh hưởng, nguy hiểm cho vận động viên. Thiết lập nhiều chốt trạm điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự, phối hợp hướng dẫn, giúp đỡ vận động viên di chuyển qua những tuyến đường giao nhau, ngã ba, ngã tư…
Ban tổ chức cũng bố trí lực lượng trọng tài, tình nguyện viên, người dẫn đường để giúp vận động viên hoàn thành tốt cự ly thi đấu. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Dự kiến có 60 trọng tài trong tỉnh giàu kinh nghiệm được huy động đảm trách hỗ trợ chốt tại các điểm dọc đường chạy, dẫn đường, xác định thành tích thi đấu. Ngoài kết hợp tuyên truyền trên báo, đài, chúng tôi cũng đẩy mạnh hình thức trực quan bằng cờ dọc, băng rôn ở các tuyến đường để tạo khí thế sôi nổi cho giải, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của người dân”.
Hậu Giang thân thiện, nghĩa tình đã sẵn sàng chào đón bạn bè khắp nơi
Năm nay, các cung đường chạy của Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 tiếp tục nằm trọn vẹn trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Người dân địa phương giờ đây không còn lạ lẫm với hình ảnh có nhiều runner trong, ngoài nước chạy ngang nhà, dần dần Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào trung tuần tháng 7 hàng năm. Bà Nguyễn Thị Nở, ở ấp 3, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Mấy nay nghe trên báo, đài tuyên truyền nhiều thông tin về giải nên gia đình rất háo hức. Giải chạy sẽ giúp nhiều người biết đến Hậu Giang đặc biệt là kênh Xà No hiền hòa, thơ mộng. Bản thân tôi tranh thủ thời gian dọn dẹp cảnh quan trước nhà để thông thoáng, đẹp, sạch hơn, tạo thẩm mỹ”.
Hình ảnh những người dân hào sảng, nghĩa tình tranh thủ dậy sớm để động viên, cổ vũ tinh thần các runner tại điểm xuất phát, đích đến hay một số điểm trên dọc tuyến đường chạy đã trở thành nét đẹp cho giải nhiều năm qua, lại tiếp thêm năng lượng cho bầu không khí sôi nổi, hào hứng. Những cái vẫy tay, nụ cười thân thiện, trao tặng món quà quê,… là điều rất riêng mà nhiều chân chạy khi đến Hậu Giang đều cảm nhận được và luôn trân quý.
Người dân cũng rất nhiệt tình cho Ban tổ chức giải mượn sân nhà để bố trí chốt, trạm, dự trữ thực phẩm, nước uống phục vụ runner. Phối hợp chặt chẽ cùng địa phương phát quang cây cối che khuất tầm nhìn, tạo cảnh quan thông thoáng, tươm tất, sạch sẽ; nhốt và quản lý súc vật khi giải diễn ra để đảm bảo an toàn cho vận động viên trên đường chạy; hỗ trợ nơi vệ sinh nếu cần… Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: “UBND thành phố đã tiến hành cuộc họp với các ban, ngành, xã, phường để thông tin những việc cần làm trước và trong khi giải diễn ra, trên tinh thần quyết liệt, nghiêm túc. Tập trung huy động lực lượng tham gia thi đấu, hưởng ứng, chung tay làm đẹp cảnh quan môi trường, giặm vá tuyến đường xuống cấp kịp thời…”.
Công tác chuẩn bị cho “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 đang trong tiến trình hoàn tất, kỳ vọng làm nên một giải đấu thành công, chất lượng, đưa hình ảnh Hậu Giang gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước. Các runner đến với Hậu Giang sẽ có những trải nghiệm thú vị và cảm nhận rõ hơn về sự phát triển, trưởng thành của một tỉnh trẻ.
Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 được tổ chức trong 2 ngày 15 và 16-7. Các cung đường chạy của Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 tiếp tục nằm trọn vẹn trên địa bàn thành phố Vị Thanh.
Ban Tổ chức dự kiến bố trí 12-14 trạm y tế lưu động trên đường chạy; 3 xe cứu thương với 3 tổ y tế thực hiện sơ, cấp cứu trong quá trình thi đấu; 1 tổ y tế cố định tại Quảng trường Hòa Bình; cung cấp số điện thoại tiếp nhận thông tin hỗ trợ vận động viên…

Tác giả bài viết: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây