Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 phải là sự kiện đặc biệt hấp dẫn

Thứ năm - 20/07/2023 09:06
Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 phải là sự kiện đặc biệt hấp dẫn
Nhà thiết kế Minh Hạnh, đại diện Công ty TNHH Việt Mốt, giới thiệu vải được dệt bằng tơ khóm, sẽ được sử dụng để may áo bà ba phục vụ lễ hội.
Nhà thiết kế Minh Hạnh, đại diện Công ty TNHH Việt Mốt, giới thiệu vải được dệt bằng tơ khóm, sẽ được sử dụng để may áo bà ba phục vụ lễ hội.
(HG) - Ngày 18-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh chủ trì buổi khảo sát và làm việc với Công ty TNHH Việt Mốt, đơn vị tư vấn tổ chức Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, tại các điểm dự kiến tổ chức sự kiện này ở trung tâm thành phố Vị Thanh. Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 sẽ diễn ra vào tuần lễ cuối tháng 9, với các hoạt động chính: triển lãm áo bà ba xưa và nay, trình diễn áo bà ba trên sông. Một số hoạt động đi kèm là phát động cuộc thi vẽ tranh bằng công nghệ AI, ẩm thực giới thiệu đặc sản Hậu Giang, chương trình nghệ thuật...
Các điểm sẽ diễn ra sự kiện này là Khu văn hóa Hồ Sen, Công viên tượng trên bờ kè Xà No và đoạn kênh Mương Lộ (đường 3-2). Sau khi khảo sát, Hậu Giang và đơn vị tư vấn tổ chức đã thống nhất nội dung từng phần việc và ý tưởng thực hiện cho từng sự kiện, phân công đơn vị phối hợp để triển khai thực hiện đạt hiệu quả.
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Đây là lễ hội lần đầu được tổ chức, với mục tiêu tôn vinh chiếc áo bà ba, tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Hậu Giang nói riêng. Đây còn là dịp để Hậu Giang đón nhiều khách trong nước và quốc tế, cơ hội để quảng bá du lịch. Từ đó, việc chuẩn bị phải chu đáo, khẩn khương. Hậu Giang quyết tâm tổ chức sự kiện này đặc biệt hấp dẫn, mang đậm dấu ấn riêng của tỉnh. Để làm được điều này cần có sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp nhịp nhàng, khẩn trương, trách nhiệm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Vị Thanh phải có kế hoạch phối hợp với đơn vị tư vấn, cùng các đơn vị liên quan tổ chức chu đáo, chặt chẽ, phân công nhiệm vụ thật cụ thể, có khó khăn, vướng mắc phải báo ngay để có hướng xử lý, giải quyết.

Tác giả bài viết: V.TRÀ

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây