Dự án Giáo dục sức khỏe ban đầu và tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu giúp tăng thu nhập trên 32%

Thứ ba - 05/01/2021 09:09
Dự án Giáo dục sức khỏe ban đầu và tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu giúp tăng thu nhập trên 32%
Ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch Liên hiệp Hậu Giang phát biểu tại lễ tổng kết dự án.
Ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch Liên hiệp Hậu Giang phát biểu tại lễ tổng kết dự án.
(HG) - Cuối tuần qua, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ sức khỏe cộng đồng (CCHS) phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội thảo tổng kết hoạt động Dự án Giáo dục sức khỏe ban đầu và tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu tại xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ giai đoạn 1 (2017-2020) và khởi động dự án giai đoạn 2 (2020-2023).
Qua 3 năm triển khai thực hiện, dự án đã đạt được các mục tiêu cơ bản đề ra: Sinh kế của hộ nghèo ở xã Vĩnh Viễn A được cải thiện, thu nhập bình quân của 150 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn được hưởng lợi từ dự án tăng trên 32%; cải thiện chất lượng cuộc sống của hộ nghèo; cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em, giảm trẻ suy dinh dưỡng, giảm tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa; tăng số hộ dùng nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh; cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường tự nhiên ở xã. Xây dựng và trao quyền cho phụ nữ.
Giai đoạn 2, dự án sẽ triển khai từ năm 2020-2023 cũng tại xã Vĩnh Viễn A, với kinh phí trên 14,7 tỉ đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Tổ chức Bánh mì cho thế giới là 12,5 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng. Mục tiêu dự án là cải thiện điều kiện sống của người nghèo khi chịu tác động của biến đổi khí hậu. Kết quả hướng đến là tăng thu nhập trung bình của ít nhất 350 thành viên các nhóm cộng đồng lên 25%, tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến vệ sinh và nguồn nước giảm, tính sẵn sàng của cộng đồng và dịch vụ y tế được tăng cường để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19...
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây