Hậu Giang tạo điều kiện tốt nhất để thu hút đầu tư

Thứ hai - 04/01/2021 09:12
Hậu Giang tạo điều kiện tốt nhất để thu hút đầu tư
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại buổi làm việc.
(PLO)- Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã trao quà hỗ trợ cho chín tỉnh, thành phố ĐBSCL xây nhà Đại đoàn kết và an sinh xã hội.
Chiều 3-1, tại Hậu Giang, Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có buổi làm việc với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL tìm hiểu cơ hội đầu tư và thực hiện công tác an sinh xã hội.
Tham dự có ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 9 địa phương ĐBSCL và các tập đoàn kinh tế.
untitled
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi làm việc
Thông tin tại buổi làm việc, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho hay thời gian qua, dù có nhiều điều kiện thuận lợi, nhưng đến nay công tác thu hút đầu tư của tỉnh vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có.
Cụ thể, tính đến nay, tỉnh chỉ thu hút được 320 dự án đầu tư trong nước và 31 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với số vốn hơn 131,5 tỉ đồng và 558 triệu USD.
Trong Nghị quyết tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh đã đề ra nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư.
 “Tỉnh sẽ xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, tạo điều kiện đầu tư tốt nhất để kêu gọi nhà đầu tư vào tỉnh Hậu Giang. Đồng thời, tập trung vận động thu hút các nguồn vốn đầu tư vào các lĩnh vực như: công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện tử, các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao…” – Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL cũng thông tin về các tiềm năng, lợi thế của địa phương và các lĩnh vực, định hướng phát triển trong thời gian tới cần kêu gọi đầu tư. 
“ĐBSCL còn rất nhiều lợi thế chưa được khai thác giống như “cô gái đẹp ngủ trong rừng” say sưa, đánh thức mãi chưa chịu dậy. Bây giờ, làm sao tám tập đoàn, tổng công ty vào lần này cùng nhau đánh thức cô gái này dậy để vùng ĐBSCL những năm tới đây khởi sắc hơn” – ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cam kết sẽ sớm khởi động các dự án lớn ở ĐBSCL. Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế của mình, đồng thời, giúp các địa phương tạo ra nguồn thu.
Dịp này, Đoàn công tác đã trao quà hỗ trợ các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL xây nhà Đại đoàn kết và an sinh xã hội.
 
 

Nguồn tin: Báo Pháp Luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây