Phi chính phủ nước ngoài đã và đang triển khai 217 dự án tại Hậu Giang

Thứ tư - 25/09/2019 05:30
Phi chính phủ nước ngoài đã và đang triển khai 217 dự án tại Hậu Giang
Quang cảnh Đoàn Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc tại Hậu Giang
Quang cảnh Đoàn Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc tại Hậu Giang
Tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai 217 chương trình, dự án do các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện với tổng số vốn tài trợ trên 12 triệu USD.
Chiều 23/9, Đoàn Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài do ông Nguyễn Ngọc Hùng - Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang và các sở ban, ngành liên quan.
Theo báo cáo tại buổi làm việc, hiện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 33 tổ chức đang hoạt động và có giấy phép hoạt động. Trong 3 năm trở lại đây có 53 chương trình, dự án, với tổng giá trị tài trợ trên 69,3 tỷ đồng. Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài ươ';chủ yếu các quốc tịch như: Anh, Hà Lan, Pháp, Na Uy, Hoa Kỳ, Đức... Theo lũy kế đến nay, tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai 217 chương trình, dự án, với tổng số vốn tài trợ trên 12 triệu USD; trong đó đã giải ngân đạt 92,8% tổng vốn cam kết. Trong đó, các nhóm dự án trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; nhóm dự án trong lĩnh vực y tế; nhóm dự án trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề; nhóm dự án giải quyết các vấn đề xã hội... thực hiện đạt hiệu quả cao.
4558 IMG 5429
Ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trao đổi thông tin tại buổi làm việc

Theo ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang việc hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là hỗ trợ phục vụ cho người dân.
Theo UBND tỉnh Hậu Giang các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh đều thực hiện tốt các quy định về đăng ký và quản lý hoạt động; các tổ chức đã tích cực triển khai các chương trình, dự án đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra.
4547 IMG 5397
Đoàn Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến tìm việc tiếp nhận và sử dụng viện trợ tại Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác vận động viện trợ và quản lý sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Hậu Giang cũng còn một số hạn chế như: các nguồn viện trợ chủ yếu thông qua các mối quan hệ tài trợ truyền thống, chưa mở rộng đối tượng; phần lớn các chương trình, dự án có giá trị nhỏ, thời gian hoạt động ngắn nên hiệu quả lan tỏa của chương trình, dự án chưa nhiều…
4552 IMG 5423
Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hùng - Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân đánh giá cao công tác quản lý, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua. Các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ trong tiếp nhận, vận động và thực hiện các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài.
Đồng thời ông Hùng lưu ý, Hậu Giang cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Tiếp tục thực hiện tốt việc hỗ trợ các thủ tục hành chính cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến làm việc tại địa phương... Các cơ quan tham mưu cố gắng tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tăng cường công tác kiểm tra giám sát, quan tâm hơn công tác xem xét phê duyệt chương trình, dự án, muốn vận động được tốt phải hỗ trợ về thủ tục hành chính, ông Hùng lưu ý.
 
 

Nguồn tin: Báo Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây