Xử lý khoa học, phù hợp nếu học sinh là F0, F1 khi học trực tiếp

Thứ sáu - 18/02/2022 01:56
Xử lý khoa học, phù hợp nếu học sinh là F0, F1 khi học trực tiếp
Ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, phát biểu tại hội nghị.
Ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, phát biểu tại hội nghị.
(HG) - Là chỉ đạo của ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố vào ngày 17-2, để đánh giá tình hình trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán. Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Việc đi học của học sinh rất quan trọng, quan điểm của Chính phủ là “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, phòng, chống dịch xác định phải liên tục, là câu chuyện dài hơi nên cần chủ động, không mất cảnh giác, cực đoan, lơ là. Khi đi học đồng loạt, số lượng nhiễm Covid-19 có thể tăng lên nhưng điều quan trọng là phải kiên quyết thực hiện, đảm bảo kiểm soát tốc độ lây lan của dịch. Các địa phương mở cửa trường học phải an toàn, khoa học; phòng, chống dịch trong nhà trường phải có hướng dẫn, tập huấn cụ thể, bài bản. Bộ Y tế phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn cụ thể, công khai, thống nhất về việc có nhất thiết phải test nhanh sàng lọc khi học sinh trở lại học trực tiếp hay không?, nhằm tránh phát sinh thêm gánh nặng, lo lắng cho phụ huynh và học sinh...
SB3457 13 6
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, báo cáo với Chính phủ kết quả học sinh của tỉnh trở lại trường học trực tiếp tại hội nghị.
Từ ngày 7-2 đến nay, 54/63 tỉnh, thành phố tổ chức cho trẻ cấp học mầm non, mẫu giáo trở lại trường học trực tiếp; cấp tiểu học là 59/63 tỉnh, thành phố; cấp THCS, THPT, các cơ sở giáo dục đại học là 63/63 tỉnh, thành phố. Dự tính đến ngày 21-2, cấp học mầm non, mẫu giáo sẽ có 59/63 tỉnh, thành phố tổ chức cho trẻ trở lại trường học trực tiếp; 100% tỉnh, thành phố tổ chức cho học sinh cấp học còn lại đến trường.
Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Đến nay, tất cả các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn Hậu Giang đã trở lại trường học trực tiếp. Trong đó, cấp học mầm non tỷ lệ đến trường là 29,9%, mẫu giáo tỷ lệ đến trường 43,5%, tiểu học 90,14%, THCS 93,7%, THPT 97,9%.
Nguyên nhân cấp học mầm non, mẫu giáo có tỷ lệ đến trường chưa cao, đa phần vì tâm lý lo ngại của phụ huynh trước dịch Covid-19.
SB3457 13 7
Hậu Giang đã tổ chức cho các cấp học trở lại trường học trực tiếp, trong đó cấp học mầm non, mẫu giáo có tỷ lệ đến trường chưa cao.
Đại diện các tỉnh, thành còn kiến nghị Chính phủ sớm có vắc- xin để tiêm ngừa cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Y tế để có những hướng dẫn cụ thể trong việc chăm sóc và quy trình điều trị trẻ bị nhiễm Covid-19; hướng dẫn thống nhất về việc có nhất thiết phải test nhanh sàng lọc khi học sinh trở lại học trực tiếp hay không?; Bộ Y tế cần hướng dẫn điều kiện đảm bảo tổ chức bán trú an toàn, phòng dịch hiệu quả cho trẻ mầm non, mẫu giáo và học sinh tiểu học...
 

Tác giả bài viết: Cao Oanh

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây