Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Ý nghĩa quốc tế đặc biệt quan trọng

Thứ hai - 14/02/2022 08:41
Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Ý nghĩa quốc tế đặc biệt quan trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự một cuộc họp Ban Bí thư trước Tết Nhâm Dần 2022 Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự một cuộc họp Ban Bí thư trước Tết Nhâm Dần 2022 Ảnh: TTXVN

Các bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ chinh phục trái tim của người Việt Nam mà còn của bạn bè quốc tế, của dư luận tiến bộ, của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận chính trị trên thế giới

Cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt ngày 9-2 đã nhận đươc sự quan tâm, đón nhận của đông đảo tầng lớp nhân dân trong nước cũng như được bạn bè, các chính đảng, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận và dư luận quốc tế.
Tạo thêm niềm tin trong bạn bè quốc tế
Theo bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, những bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kết tinh những quan điểm của Đảng ta về lý luận và thực tiễn một cách khoa học, tìm ra câu trả lời cho những vấn đề nòng cốt, cốt lõi của chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. "Những vấn đề đó được Tổng Bí thư thể hiện bằng một phong cách, ngôn ngữ rất gần gũi, dung dị, dễ hiểu và có sức lôi cuốn, sức thuyết phục rất lớn. Các bài viết, bài phát biểu không chỉ chinh phục trái tim của người Việt Nam mà còn của bạn bè quốc tế, của dư luận tiến bộ trên thế giới, của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu về lý luận chính trị trên thế giới" - bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh.
Với ấn phẩm đặc biệt này, bà Nguyễn Phương Nga cho biết bạn bè quốc tế đánh giá đây là đóng góp to lớn vào kho tàng lý luận và thực tiễn về các nghiên cứu CNXH khoa học. "Có thể nói, con đường của chúng ta đi là con đường chưa có tiền lệ, và vấn đề được đề cập trong cuốn sách này cả về lý luận và thực tiễn đã tạo thêm niềm tin trong bạn bè quốc tế về sự lựa chọn mô hình XHCN. Để chúng ta có đích hướng tới, để xây dựng một xã hội nhân văn, nhân ái, vì con người, một xã hội vì hòa bình" - bà Nguyễn Phương Nga nói và cho biết điểm nổi bật trong cuốn sách là các quan điểm của Đảng ta về đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hòa hiệp.
Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng Việt Nam thực hiện và phấn đấu để đạt được các mục tiêu cao nhất về lợi ích quốc gia, dân tộc nhưng đồng thời cũng khẳng định chúng ta là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Trách nhiệm đó thể hiện qua việc đóng góp vào các nỗ lực với cộng đồng quốc tế để xây dựng một xã hội tiến bộ, phát triển bền vững. Với 29 bài viết, bài phát biểu trong cuốn sách, bà Nguyễn Phương Nga cho rằng bạn bè quốc tế có thêm cơ sở để củng cố niềm tin vào sự thành công của Việt Nam, vào con đường Việt Nam đã lựa chọn, tăng thêm sự ủng hộ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước của chúng ta.
Cẩm nang quan trọng về lý luận
Trên thực tế, một bộ phận còn biểu hiện hoài nghi về con đường đi lên CNXH của Việt Nam, dù những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được là rất to lớn. Chính vì vậy, PGS-TS Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, nhấn mạnh: Sự ra đời của cuốn sách như một lời khẳng định về sự lựa chọn đúng đắn của Đảng, nhân dân Việt Nam, đồng thời thêm căn cứ vững chắc về mặt lý luận và thực tiễn để đấu tranh phản bác những lập luận xuyên tạc về CNXH và con đường đi lên CNXH của chúng ta.
Theo PGS-TS Vũ Văn Phúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không đề cập một cách trực tiếp nhưng thông qua cuốn sách đã phản bác lại quan điểm cho rằng chúng ta lựa chọn con đường XHCN là không đúng đắn. "Thông qua các bài viết, bài phát biểu cuốn sách, Tổng Bí thư đã khẳng định rằng những quan điểm sai trái, thù địch là hoàn toàn không có cơ sở. Qua đó, càng khẳng định sự đúng đắn con đường đi lên CNXH mà chúng ta lựa chọn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay" - ông Vũ Văn Phúc nói.
Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - cũng nhìn nhận: Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ phục vụ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phục vụ cho việc bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phản động, cơ hội chính trị; là tài liệu phục vụ quán triệt, học tập mà còn là tài liệu quan trọng trong công tác phát triển lý luận của chúng ta.
"Đối với người làm công tác lý luận, có thể coi đây là một cẩm nang vô cùng quan trọng, là cơ sở để tiếp tục hoàn thiện lý luận về CNXH, hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới" - ông Nguyễn Xuân Thắng nói và khẳng định cuốn sách là nhân tố quan trọng đối với sự phát triển công tác lý luận của Đảng ta.
Trả lời nhiều vấn đề các nhà nghiên cứu đang trăn trở
Theo Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, thông qua cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bạn bè quốc tế coi quan điểm của chúng ta, những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được là đóng góp rất lớn vào sự phát triển của khoa học về CNXH. Nhiều chính đảng trên thế giới và một số tờ báo lớn của các đảng cũng đã cho đăng toàn văn, phổ biến những bài viết rất quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Họ coi đây là một tư liệu có giá trị tham khảo rất lớn, cung cấp câu trả lời cho nhiều vấn đề mà những người cộng sản, những người theo CNXH khoa học và các nhà nghiên cứu cũng đang rất trăn trở. Đồng thời, giúp tăng thêm niềm tin vào CNXH khoa học, thể hiện sự đóng góp rất lớn của Việt Nam" - bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh.
 

Tác giả bài viết: Minh Chiến

Nguồn tin: Báo Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây