Đảm bảo các trường học được tài trợ phải sử dụng hiệu quả

Thứ năm - 31/03/2022 14:34
Đảm bảo các trường học được tài trợ phải sử dụng hiệu quả
Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.
(HG) - Sáng ngày 30-3, tại Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đã diễn ra Hội thảo tổng kết dự án và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Chương trình Xây dựng Trường học và Môi trường học đường, định hướng đầu tư các dự án trong thời gian kế tiếp giữa tổ chức Saigonchildren và địa phương.
Giai đoạn 2014-2021, đã huy động khoảng 26 tỉ đồng thực hiện 84 phòng học tại 37 điểm trường của hai địa phương là huyện Long Mỹ và huyện Phụng Hiệp. Điều này, góp phần rất lớn trong việc từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn tình trạng chưa bảo quản tốt, dẫn đến một số hạng mục sau khi đưa vào sử dụng không lâu xuống cấp, rác thải còn nhiều chưa được thu gom, xử lý kịp thời.
Ông Nguyễn Hoàng Thoại, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, cho rằng, trong điều kiện Hậu Giang là tỉnh còn nghèo, khó khăn, là vùng trũng của giáo dục, lãnh đạo địa phương quan tâm, vận động nhiều nguồn đóng góp cho địa phương. Do đó, những công trình, dự án đã bàn giao, đưa vào sử dụng thì tăng cường trách nhiệm bảo quản. Trong đó, trách nhiệm cụ thể là các huyện, thị xã, tăng cường trách nhiệm của hiệu trưởng. Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra, nhắc nhở để bảo quản thật tốt để phát huy hiệu quả của các trường đã được tài trợ nhằm mục tiêu tạo nơi học tập sạch sẽ, tốt hơn cho các em học sinh cũng như nhằm vận động tài trợ sắp tới.
Chia sẻ với định hướng của đơn vị tài trợ là tổ chức Saigonchildren, ông Nguyễn Hoàng Thoại cho biết, vấn đề học vi tính, học online tập trung vào học sinh rất phù hợp thời điểm hiện nay. Tỉnh cũng rất quan tâm, vận động tài trợ cho lĩnh vực này, mở phòng học vi tính, đường truyền học online, điện thoại, máy tính cho học sinh,… đáp ứng kịp thời xu thế trong lĩnh vực giáo dục. Mong rằng sắp tới, tổ chức Saigonchildren tăng cường các mối quan hệ của mình để vận động hỗ trợ cho tỉnh. Với những công trình vừa qua, địa phương cam kết tiếp tục phát huy và sử dụng hiệu quả.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Hưởng

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây