Hàn Quốc nghiên cứu thúc đẩy phát triển logistics tại Ðồng bằng Sông Cửu Long

Thứ tư - 30/03/2022 13:59
Hàn Quốc nghiên cứu thúc đẩy phát triển logistics tại Ðồng bằng Sông Cửu Long
Quang cảnh buổi làm việc chiều 29/3.
Quang cảnh buổi làm việc chiều 29/3.
Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Ðầu tư Hàn Quốc, Thương vụ trực thuộc Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh (KOTRA HCMC) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở ngành TP Cần Thơ về các vấn đề liên quan tới ''Dự án Khảo sát thực trạng logistics của TP Cần Thơ, tư vấn các chính sách thúc đẩy phát triển logistics của TP Cần Thơ và vùng ÐBSCL''.
Được biết, Dự án trong khuôn khổ Chương trình Chia sẻ tri thức của Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thực hiện (vốn ODA không hoàn lại).
Tại buổi làm việc, đoàn Hàn Quốc cùng với đại diện các sở, ngành TP Cần Thơ trao đổi, thảo luận về nhu cầu phát triển ngành logistics; thực trạng ngành, cơ sở hạ tầng, hệ thống logistics; các quy định, chính sách, chiến lược liên quan và các chính sách thu hút đầu tư liên quan đến ngành logistics tại TP Cần Thơ...
Theo ông Kim Seong - Phó Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Ðầu tư Hàn Quốc, Thương vụ trực thuộc Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh, đoàn quan tâm đến các vấn đề về thủ tục hành chính, những chính sách thu hút đầu tư của thành phố, trong đó có chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư vào dự án logistics; đặc biệt là tiến độ triển khai các dự án về cơ sở hạ tầng của TP Cần Thơ.
Thông tin với đoàn, ông Huỳnh Thanh Sử - Phó Giám đốc Sở Công Thương giới thiệu về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ vừa được Quốc hội thông qua và những định hướng phát triển của TP Cần Thơ; trong đó có kế hoạch phát triển lĩnh vực logistics. Ðối với một số vấn đề đoàn Hàn Quốc quan tâm, các sở, ngành liên quan sẽ thông tin cụ thể bằng văn bản. Với những kiến nghị vượt thẩm quyền, Đại diện Sở Công Thương cho biết, sẽ báo cáo đến lãnh đạo thành phố để có hướng giải quyết và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư.
 

Tác giả bài viết: Thành Thật

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,402
  • Tháng hiện tại31,011
  • Tổng lượt truy cập1,173,206
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây