Tạp chí Travel and Leisure: Ninh Bình như "vịnh Hạ Long trên cạn" của Việt Nam

Thứ hai - 01/08/2022 22:38
Tạp chí Travel and Leisure: Ninh Bình như "vịnh Hạ Long trên cạn" của Việt Nam
Ninh Bình được đánh giá là một trong 12 điểm du lịch ấn tượng ở châu Á từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (Ảnh: dulichninhbinh).
Ninh Bình được đánh giá là một trong 12 điểm du lịch ấn tượng ở châu Á từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (Ảnh: dulichninhbinh).
Tạp chí Travel and Leisure (phiên bản Đông Nam Á) đã ví Ninh Bình như "vịnh Hạ Long trên cạn" của Việt Nam và là một trong 12 điểm đến lên phim đẹp nhất châu Á.
Danh sách được Tạp chí Travel and Leisure liệt kê gồm các điểm đến như: Ninh Binh (Vietnam), Siem Reap (Campuchia) trong Bí mật ngôi mộ cổ (Tomb Raider) của Angelina Jolie, Busan (Hàn Quốc) trong Chiến binh báo đen (Black Panther) hay Singapore trong Giới siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asian), Maldives trong Chiến tranh giữa các vì sao ngoại truyện, Bali (Indonesia) trong Ăn, Cầu nguyện, Yêu...
Tạp chí Travel and Leisure đã dựa trên tiêu chí thống kê một số tác phẩm kinh điển, phim bom tấn và các bộ phim được yêu thích để đưa ra danh sách các địa điểm quay phim đã ghi lại vẻ đẹp, lịch sử và văn hóa của các quốc gia châu Á.
Và Ninh Bình trở thành đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách khi trở thành bối cảnh cho bộ phim bom tấn 190 triệu USD - Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island). Đây là bộ phim có bối cảnh rộng lớn tại Việt Nam.
Ngoài ra, Ninh Bình góp mặt trong phim với các điểm Tràng An, đầm Vân Long, Tam Cốc. Tờ tạp chí ví Ninh Bình là "vịnh Hạ Long trên cạn" của Việt Nam. Nơi đây có cảnh quan tương tự song ít du khách nước ngoài biết tới hơn. Ninh Bình cũng được ca ngợi khi có nhiều chùa Phật giáo có phong cách độc đáo.
Cụ thể, theo nhận định của tác giả Neil Amstrong, từ những quán bar sang trọng cho đến những bãi biển rộng lớn hay khung cảnh tráng lệ của châu Á, đều đã được lột tả đầy ngoạn mục trong các thước phim điện ảnh. Dù là những địa danh nổi tiếng hay bí mật cảnh sắc Ninh Bình luôn mang đậm vẻ đẹp, lịch sử và văn hóa Á Đông.
 

Tác giả bài viết: Anh Vũ

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây