Đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

Thứ ba - 22/06/2021 08:58
Đối ngoại nhân dân trong tình hình mới
Điểm cầu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang tham dự tọa đàm
Điểm cầu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang tham dự tọa đàm
Ngày 18/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Đối ngoại nhân dân trong tình hình mới: cơ hội, thách thức và yêu cầu”. Sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với 44 điểm cầu tại các địa phương trên cả nước. Bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch VUFO cho rằng: những chia sẻ, kiến nghị của các đại biểu sẽ là những đóng góp bổ ích giúp Liên hiệp Hữu nghị hoạch định chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. tham dự tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Văn Nhân – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và đại diện lãnh đạo các Hội hữu nghị thành viên.
Phát biểu tại tọa đàm, ông Trịnh Minh Mạnh, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao khẳng định, đối ngoại nhân dân đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với đặc trưng là tính mềm dẻo, linh hoạt, đối ngoại nhân dân có sức mạnh riêng trong kết nối con người với con người, góp phần mở rộng cơ sở xã hội cho các mối quan hệ đối ngoại của đất nước, hỗ trợ đắc lực cho ngoại giao nhà nước.
Các đại biểu dự tọa đàm đều nhất trí cần phải tăng cường hơn nữa sự phối hợp đồng bộ hiệu quả giữa các binh chủng đối ngoại hiện nay. Để làm được điều này, mỗi trụ cột và binh chủng đối ngoại trong thời gian tới sẽ phải cụ thể hóa đường lối đối ngoại của Đại hội XIII của Đảng bằng các chiến lược, chính sách và các biện pháp cụ thể như: Đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác song phương với các đối tác, đặc biệt là các đối tác chiến lược, đối tác toàn diện và các đối tác quan trọng khác, tạo thế đan xen lợi ích và tăng độ tin cậy. Cùng với đó, góp phần bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thông qua các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, cũng như tham gia tại các diễn đàn đa phương nhân dân...
Cũng tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ một số nội dung trọng tâm về vai trò, yêu cầu, nhiệm vụ, phương hướng đối với đối ngoại nhân dân thời gian tới; thuận lợi, khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai công tác đối ngoại nhân dân.
 

Nguồn tin: QĐND online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây