Siết chặt công tác kiểm dịch tại các chốt đặt ở cửa ngõ ra vào tỉnh

Thứ hai - 05/07/2021 14:51
Siết chặt công tác kiểm dịch tại các chốt đặt ở cửa ngõ ra vào tỉnh
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao số tiền hỗ trợ cho chốt kiểm dịch đặt tại ấp Mỹ Hiệp 1, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh.
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao số tiền hỗ trợ cho chốt kiểm dịch đặt tại ấp Mỹ Hiệp 1, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh.
(HGO) – Ngày 5-7, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến thăm hai chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại ấp Mỹ Hiệp 1, xã Tân Tiến và ấp 6, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh. Đây là các chốt kiểm dịch đặt tại các tuyến giao thông trọng điểm, có vị trí cửa ngõ ra vào tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đã chia sẻ, động viên tinh thần các cán bộ, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây. Đồng thời, chỉ đạo các chốt kiểm dịch phải yêu cầu người dân khai báo y tế đúng sự thật, đầy đủ để tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy vết khi có các cas nghi nhiễm liên quan. Việc khai báo y tế phải được làm theo quy trình, hạn chế việc tiếp xúc gần nhằm đảm bảo an toàn cho người khai báo và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt. Tại các chốt, bà Hồ Thu Ánh đại diện UBND tỉnh hỗ trợ mỗi chốt kiểm dịch 5 triệu đồng.
image001
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra lưu tờ khai y tế tại chốt kiểm dịch ở ấp 6, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh.
Trên địa bàn thành phố Vị Thanh hiện có 19 chốt kiểm dịch, trong đó có 9 chốt tại các chợ, còn lại là ở các vị trí cửa ngõ, tiếp giáp với các huyện Gò Quao, Giồng Riềng của tỉnh Kiên Giang. Trung bình mỗi ngày, các chốt kiểm dịch của thành phố kiểm tra hơn 6.000 lượt phương tiện; đo thân nhiệt hơn 7.000 lượt người; phát gần 1.500 tờ khai báo y tế và tiến hành test nhanh cho một số trường hợp đến từ vùng có dịch.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây