Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các trường hợp ra đường với lý do không chính đáng

Thứ ba - 20/07/2021 08:14
Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các trường hợp ra đường với lý do không chính đáng
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tận dụng thời cơ 14 ngày giãn cách để khoanh vùng, dập dịch.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tận dụng thời cơ 14 ngày giãn cách để khoanh vùng, dập dịch.
(HGO) – Chiều tối ngày 19-7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp giao ban với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị, thành phố đánh giá tình hình sau một ngày triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh.
Sẽ xử lý vi phạm nếu ra đường không có lý do chính đáng
Tại cuộc họp, đánh giá về ngày đầu giãn cách xã hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh nhấn mạnh: Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương cho thấy, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có sự sâu sát trong thực hiện Chỉ thị số 08 của UBND tỉnh, đây là kết quả cần phải được phát huy, vì thời gian giãn cách xã hội còn 13 ngày theo quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh nhắc lại: Phòng, chống dịch Covid-19 thời điểm này là ưu tiên quan trọng nhất, đề nghị các địa phương, các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở, đến các ấp, khu vực không được chủ quan, lơ là, phải quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, phải xem 14 ngày giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ là thời điểm quan trọng nhất để truy vết, khoanh vùng, dập dịch, tranh thủ thời cơ để đưa các cas dương tính với Covid-19 ra khỏi cộng đồng, kịp thời điều trị., tránh lây nhiễm diện rộng, với tinh thần chung là “ngoài chặt, trong cũng chặt”. Người dân đi ra đường với lý do không chính đáng phải kiểm tra, xử lý vi phạm.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắc nhở: Cần tăng cường kiểm tra các cơ sở thiết yếu cho phép kinh doanh, chợ truyền thống. Các công ty nếu không đảm bảo quy định phòng, chống dịch buộc tạm ngưng hoạt động. Đảm bảo hàng hóa thông suốt, tuy nhiên phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch.
Nông dân gặp khó do thương lái và máy gặt đập phần nhiều ngoài tỉnh
Theo báo cáo Qua áp dụng Chỉ thị số 16 vẫn còn một bộ phận người dân đi ra đường khi không thật sự cần thiết. Vẫn còn người về tỉnh từ các tỉnh, thành phố khác. Những khó khăn được nêu lên tại cuộc họp chiều 19-7 người dân thu hoạch lúa hè thu và tiêu thụ nông sản gặp khó do máy gặt đập liên hợp và thương lái chủ yếu ngoài tỉnh, các địa phương đề nghị có cơ chế, hướng dẫn để thương lái, chủ máy gặt đập liên hợp đưa máy vào tỉnh thu hoạch lúa nhưng đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
02
Nhãn
 Một số công trình xây dựng khó thực hiện 3 tại chỗ, đề nghị thực hiện “Một cung đường 2 địa điểm”, người lao động có thể đi đến nơi làm việc và về nhà mà không ghé đâu, nếu không sẽ không đảm bảo được thi công các công trình xây dựng.
Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, thông tin: “Qua kiểm tra, vẫn còn một bộ phận người dân đi ra đường khi không thật sự cần thiết. Tổ chức tổ kiểm tra lưu động để tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm để người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Huyện Vị Thủy có 84 trường hợp từ ngoài tỉnh về địa bàn huyện dù đã thực hiện Chỉ thị 16”.
Khó đảm bảo 5K và 3 tại chỗ, một doanh nghiệp 14.000 công nhân tại Hậu Giang phải tạm dừng hoạt động
cong ty 2
Công ty TNHH Lạc Tỷ II thời điểm còn hoạt động.
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế: Tại Hậu Giang đã có 11 điểm nóng dịch Covid-19, trong đó có 5 ổ dịch (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành; xã Long Phú và phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ; xã Thuận Hòa và xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ). Với 30 bệnh nhân Covid-19 đã được công bố và 36 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, đang làm xét nghiệm khẳng định lại.
Theo báo cáo của các huyện, thị, thành phố và các sở, ngành có liên quan, ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 16 trên địa bàn đa số người dân chấp hành tốt quy định giãn cách xã hội. Cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu chấp hành tốt việc tạm ngưng hoạt động. Các doanh nghiệp đã rà soát và thực hiện theo yêu cầu “Thông điệp 5K” + 3 tại chỗ”, một số doanh nghiệp chưa đảm bảo yêu cầu này đã tạm ngưng hoạt động, trong đó có Công ty TNHH Lạc Tỷ II (Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A) với trên 14.000 người lao động. Lượng phương tiện lưu thông vào tỉnh giảm nhiều. Các địa phương đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, tuần tra để phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây