Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo: Hậu Giang tận dụng 9 ngày giãn cách xã hội còn lại để xây dựng vùng an toàn trước dịch Covid-19

Chủ nhật - 08/08/2021 22:20
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo: Hậu Giang tận dụng 9 ngày giãn cách xã hội còn lại để xây dựng vùng an toàn trước dịch Covid-19
Ông Vũ Đức Đam (giữa), Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang.
Ông Vũ Đức Đam (giữa), Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang.
(HGO) – Chiều ngày 8-8, ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Tiếp đoàn có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo tỉnh.
Biểu dương sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Nhân dân và doanh nghiệp, cùng những cách làm mới của Hậu Giang…
Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo từ lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và đặc biệt là sự nỗ lực lớn của Nhân dân, doanh nghiệp, đã luôn đồng hành, ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Trung ương và tỉnh nhà luôn thấu hiểu được rằng khi giãn cách thì Nhân dân và doanh nghiệp đều vất vả nhưng phải thực hiện tốt, vì đó là cách để kiểm soát tốt dịch trong giai đoạn này. Nếu “Ai ở đâu ở đấy” trong thời gian giãn cách thì công tác phòng, chống dịch sẽ thành công.
Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Hậu Giang phát động thi đua xây dựng “vùng xanh”, không chỉ nêu rõ trách nhiệm của tỉnh, mà đã nhấn mạnh đến trách nhiệm của từng người dân, cùng đăng ký và cùng chung tay giữ vững “vùng xanh”. Những cách làm tốt phải duy trì và phát huy, đó sẽ là nền tảng để Hậu Giang đạt được những kết quả phòng, chống dịch tốt hơn trong những ngày còn lại.
Tận dụng những ngày giãn cách còn lại đưa F0 ra khỏi cộng đồng, không để phát sinh ổ dịch mới
Hậu Giang phải tận dụng 9 ngày giãn cách xã hội còn lại để xây dựng tỉnh thành vùng an toàn trước dịch Covid-19, đưa tất cả F0 ra khỏi cộng đồng để điều trị, không để phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng. Sau khi đã kiểm soát được dịch, thì công tác phòng vẫn là trọng yếu. Phải chuẩn bị ngay từ bây giờ cho những kế hoạch sau khi đã kiểm soát thành công dịch bệnh. Trong tuyên truyền nhấn mạnh đến Nhân dân là xây dựng cuộc sống bình thường mới, chứ không phải bình thường sau đại dịch.
Liên quan đến công tác điều trị, Phó Thủ tướng lưu ý số bệnh nhân có triệu chứng tại Hậu Giang chiếm hơn 30% so với tổng số bệnh nhân đang điều trị, đây là mức cao, tỉnh cần chú ý trong công tác điều trị.  Trong phân tầng điều trị, Bộ Y tế đã thực hiện mô hình “Tháp 3 tầng”.  “Tầng 1” dành cho bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, những F0 không triệu chứng cần có sự điều trị phù hợp, có sự hỗ trợ, tạo niềm vui, sự thoải mái, vui vẻ, thực hiện các biện pháp để tăng cường thể lực, giúp người bệnh ăn được, ngủ được, không gây áp lực tâm lý cho những F0 này. Nếu tầng thấp đã làm tốt, thì những tầng trên sẽ rất nhẹ về nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ điều trị…
Về những kiến nghị của Hậu Giang về nhân lực, trang thiết bị y tế, giao Bộ Y tế xem xét có sự hỗ trợ phù hợp.
Hậu Giang với quyết tâm chính trị cao nhất thực hiện đúng theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ
Từ sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cảm ơn sự quan tâm của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đối với công tác phòng, chống dịch tại Hậu Giang. Những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng chính là kim chỉ nam trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tới đây tại tỉnh. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hậu Giang với quyết tâm chính trị cao nhất sẽ xây dựng Hậu Giang an toàn trong những ngày giãn cách xã hội còn lại.
DSC 2438
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao đổi với đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang sau cuộc họp chiều tối 8-8.
Báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh cho biết: Tuy có xuất hiện các trường hợp nhiễm trong cộng đồng nhưng Hậu Giang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đến chiều 8-8, có 319 trường hợp nhiễm Covid-19 toàn tỉnh. Tỉnh đã xây dựng Kế hoạch triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị phát động phong trào thi đua thiết lập “vùng xanh”. Cả tỉnh có một huyện thiết lập “vùng xanh” toàn địa bàn. Trong phòng, chống dịch “Nguyên tắc T + 1” là nguyên tắc xuyên suốt được áp dụng trong toàn bộ Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch Covid-19. Tỉnh đã phân cấp 5 cấp độ căn cứ vào số trường hợp nhiễm, số người cách ly y tế tập trung.
 Hiện tỉnh đang ở cấp độ 2: Có số người nhiễm Covid-19 từ 200 – 400 người, đã chuẩn bị 550 giường bệnh, trong đó có 490 giường điều trị bệnh nhân không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, trung bình và 60 giường ICU. Riêng cơ sở cách ly tập trung đã đưa vào sử dụng 40 cơ sở với năng lực tiếp nhận hơn 5.200 người cách ly tập trung (hiện số lượng cách ly tập trung toàn tỉnh chỉ hơn 1.600 trường hợp); còn tổng số cơ sở cách ly đã khảo sát là 78 cơ sở, năng lực tiếp nhận hơn 10.100 người cách ly.
* Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm và kiểm tra công tác điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang. Đây là cơ sở điều trị Covid-19 đầu tiên của tỉnh, tiếp nhận những trường hợp bệnh nặng. Hiện đã được nâng cấp lên thành Trung tâm Cấp cứu, Hồi sức tích cực điều trị Covid-19, với 60 giường ICU.
* Trước khi làm việc tại Hậu Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với nhiều tỉnh, thành trong khu vực Nam sông Hậu: An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau…
 
PTT 2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chào y, bác sĩ, nhân viên và êkip điều trị khi đến thăm và kiểm tra công tác điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang.

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây