Liên hiệp Hậu Giang nâng cao hiệu quả công tác phi chính phủ nước ngoài những tháng đầu năm 2020

Thứ năm - 13/08/2020 09:05
Liên hiệp Hậu Giang nâng cao hiệu quả công tác phi chính phủ nước ngoài những tháng đầu năm 2020
Lễ trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo huyện Long Mỹ do Tổ chức CNCF/Anh  tài trợ.
Lễ trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo huyện Long Mỹ do Tổ chức CNCF/Anh tài trợ.
Thực hiện chương trình số:1113/CT-UBND ngày 03/6/2020 của UBND tỉnh Hậu Giang về “Tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2025”.
6 tháng đầu năm 2020, Liên hiệp Hậu Giang đề ra nhiệm vụ và nhiều giải pháp  nhằm tăng cường hợp tác có hiệu quả về công tác phi chính phủ nước ngoài kết quả là đã tổ chức thăm, làm việc với một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Liên hiệp gửi thư ngỏ kèm các danh mục dự án ở các lĩnh vực: cầu, đường, trường học, y tế đến các tổ chức phi chính phủ và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Anh và Thụy Sỹ tại TP.Hồ Chí Minh đề nghị quan tâm tài trợ cho tỉnh Hậu Giang.
Từ đầu năm đến nay đã có 06 lượt đoàn vào triển khai 06 dự án với tổng số vốn tài trợ trên 8,3 tỷ đồng. Trong đó, giải ngân được trên 2 tỷ đồng. Liên hiệp Hậu Giang tiếp tục phổ biến quán triệt các chủ trương về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương về công tác phi chính phủ nước ngoài, công tác quản lý đoàn vào trên địa bàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác phi chính phủ nước ngoài. Các chương trình, dự án đã và đang được triển khai, thực hiện chủ yếu tập trung vào một số lĩnh vực, như: giáo dục, phòng chống dịch bệnh, giải quyết các vấn đề xã hội... Các dự án được triển khai một cách tích cực, đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực đối với người dân.
SB3051 7
Lễ khởi công cầu Khang Lâm, xã Trường Long Tây,huyện Châu Thành A do Quỹ Nam Phương tài trợ.
Để công tác vận động phi chính phủ nước ngoài trong 6 tháng cuối năm đạt hiệu quả, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và chỉ đạo của UBND tỉnh trong hoạt động đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; đồng thời tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị thường niên, hoặc Hội nghị tuyên dương các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại tỉnh; tiếp tục triển khai thực hiện các Bản hợp tác, bản ghi nhớ giữa Liên hiệp với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; tăng cường mối quan hệ với các tổ chức phi chính phủ gắn kết công tác phi chính phủ nước ngoài với mục tiêu chính trị - đối ngoại và công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị. Thực hiện tốt công tác quy hoạch nhằm định hướng thu hút các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đầu tư vào các địa bàn, lĩnh vực phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Nâng cao chất lượng thẩm định dự án, gắn với chương trình, mục tiêu phát triển chung của tỉnh đảm bảo hiệu quả phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.
SB3075 21
Lễ khởi công Trường Mẫu giáo Xà Phiên 2, huyện Long Mỹ do Quỹ Dariu/Thụy Sỹ tài trợ.

Tác giả bài viết: Lệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây