Hội nghị sơ kết Cụm 5

Thứ năm - 27/06/2024 08:45
Hội nghị sơ kết Cụm 5
Quang cảnh hội nghị sơ kết Cụm 5
Quang cảnh hội nghị sơ kết Cụm 5
Vào ngày 21/6/2024, Cụm Phó Cụm 5 - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị sơ kết chia sẽ kinh nghiệm công tác đối ngoại nhân dân các tỉnh miền Tây Nam bộ. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và các cán bộ, viên chức của 10/10 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương.
Tại Hội nghị đã nghe báo cáo, đánh giá nhiều kết quả nổi bật của Liên hiệp các địa phương là có sự quan tâm, lãnh đạo sâu sát của Liên hiệp Việt Nam, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố; sự phối hợp chặt chẽ từ các Sở, ban ngành, đoàn thì địa phương, hỗ trợ của các đôi tác và sự đồng hành ủng hộ của các Hội Hữu nghị thành viên trong việc triển khai thực hiện công tác đối ngoại nhân dân và công tác vận động viện trợ; cùng với sự năng động, sáng tạo, sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan Liên hiệp và Ban Chấp hành các Hội hữu nghị thành viên trong việc triển khai tốt các lĩnh vực hoạt động. Liên hiệp các địa phương đã chủ động, linh hoạt đề xuất, triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, mang lại hiệu quả cao cho công tác đối ngoại nhân dân, qua kết quá hoạt động nhiều Liên hiệp địa phương đã được Liên hiệp Việt Nam, tỉnh/thành ủy, Ủy ban nhân dân các tỉnh, các cơ quan Nhà nước ủng hộ, các đối tác nước ngoài đánh giá cao về kết quả hoạt động, cụ thể:
- Công tác hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân tiếp tục duy trì; Liên hiệp và các Hội Hữu nghị thành viên chủ động gửi thư chúc mừng nhân ngày Quốc khánh và ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước. Nhiều đoàn khách, nhiều nhà tài trợ đến làm việc rất hài lòng về sự phối hợp, nhiệt tình tiếp đoàn khi họ đến làm việc tại các Liên hiệp tỉnh/thành phố.
- Công tác vận động viện trợ được triển khai đạt hiệu quả cao và mang tính bền vững (giá trị giải ngân đạt gần 78 tỷ, tăng 8% so với 72 tỷ cùng kỳ năm 2023), giải quyết được nhiều vân đề cấp thiết của địa phương. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân. Việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguôn vốn viện trợ đảm bảo chặt chế đúng quy định và đúng theo mục tiêu của các chương trình, dự án đề ra.
- Công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời, thường xuyên, lựa chọn phạm vi và mức độ thông tin phù hợp, thiết thực, hiệu quả; hình thức tuyên truyền đa dạng, gắn với nhiệm vụ cụ thê; thông tin, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, theo từng chuyên đề. Bên cạnh đó, nhiều Liên hiệp địa phương đã chủ động đưa công tác xã hội hóa vào các hoạt động đối ngoại nhân dân, với nhiều loại hình thức và cách thức phù hợp phát huy sức mạnh trong quá trình thực hiện của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, khắc phục được tình trạng hạn hẹp về kinh phí.
 
nhân
Ông Nguyễn Văn Nhân – Chủ tịch  Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang phát biểu tham luận tại hội nghị
Tại phần chia sẻ kinh nghiệm về công tác đối ngoại nhân dân, hội nghị cũng được nghe tham luận của 04 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương trong Cụm 5, cùng nhiều ý kiến góp ý thiết thực để hoạt động của Cụm ngày càng phát huy hiệu quả.
Riêng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang chia sẽ một số kết quả về công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài bằng nhiều giải pháp tích cực phối hợp với các sở, ngành có liên quan và các địa phương vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân, mạnh thường quân tài trợ cho Hậu Giang trên các lĩnh vực, cầu, đường, trường học, đường ống nước, biến đổi khí hậu, học bổng… kết quả 6 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận mới các chương trình, dự án giai đoạn năm 2024 – 2027, với tổng giá trị toàn dự án là 70.820.805.330 đồng và giải ngân 9.654.562.440 đồng. Các nguồn vốn của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ cho Hậu Giang đã được sử dụng hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển chung của Tỉnh.

Tác giả bài viết: Huyền Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây