Hậu Giang lần đầu tiên tổ chức Festival Áo bà ba

Thứ hai - 26/06/2023 08:16
Hậu Giang lần đầu tiên tổ chức Festival Áo bà ba
Áo bà ba là trang phục truyền thống, gắn bó với đời sống thường nhật và mang nét đẹp đằm thắm của phụ nữ Nam bộ.
Áo bà ba là trang phục truyền thống, gắn bó với đời sống thường nhật và mang nét đẹp đằm thắm của phụ nữ Nam bộ.
(HGO) - Sáng ngày 25-6, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp cùng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, bàn về kế hoạch tổ chức Festival Áo bà ba năm 2023. Tham dự còn có nhà thiết kế Minh Hạnh, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, bà Trần Thị Ngọc Huệ, Chủ tịch Saigon Times Foundation.
Nhà thiết kế Minh Hạnh, đại diện đơn vị tư vấn, chia sẻ, về ý tưởng thực hiện sự kiện này tại Hậu Giang, đoàn đã khảo sát hạ tầng, lên ý tưởng, mong muốn mang đến một sự kiện độc đáo, riêng biệt. thật sự có ý nghĩa lớn, là thương hiệu riêng của Hậu Giang. Sự kiện là câu chuyện để nói về đất và người Hậu Giang, thông qua chiếc áo bà ba là biểu trưng trang phục phụ nữ Nam bộ.

Chương trình dự kiến sẽ có 3 nội dung: Triển lãm tranh về áo bà ba từ xưa đến nay, ẩm thực với những gian hàng triển lãm và thiết kế cổng chào. Sân khấu thiết kế trong Khu Hồ Sen, vừa triển lãm, trình diễn vừa tạo thành điểm chơi những trò chơi dân gian thường xuyên, để người dân cùng tham gia; triển lãm ảnh sẽ thực hiện tại bờ kè Xà No, đoạn có vườn tượng. Sau khi thống nhất về ý tưởng, UBND tỉnh cần cung cấp đầu mối cụ thể để liên hệ trong quá trình hoàn thiện ý tưởng. Đơn vị tư vấn sẽ chọn đơn vị thực hiện có đủ khả năng để đảm bảo ý tưởng được thể hiện đầy đủ nhất. Đề xuất sự kiện tổ chức 3 ngày từ 29-9 đến 1-10.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: "Nếu được tổ chức, đây sẽ là sự kiện văn hóa đặc biệt, mới, lạ, nhưng gần gũi và ý nghĩa, chào mừng 20 năm thành lập tỉnh. Ý tưởng thiết kế rất hay, với các không gian triển lãm, trưng bày và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí đi kèm. Chúng tôi thống nhất ý tưởng và nội dung, thời gian tổ chức mà đơn vị tư vấn đề xuất. Nhiều ý kiến góp ý tại cuộc họp, đơn vị tư vấn cần ghi nhận, để hoàn thiện ý tưởng một cách đầy đủ nhất, ấn tượng nhất, bộc lộ được bản sắc của Hậu Giang; nhanh chóng hoàn thiện kế hoạch tổ chức trong tuần sau, trình UBND tỉnh phê duyệt, để nhanh chóng triển khai, kịp tiến độ thời gian, đảm bảo kế hoạch được triển khai kịp thời, đúng tiến độ...".

Tác giả bài viết: B.B

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,688
  • Tháng hiện tại18,717
  • Tổng lượt truy cập1,261,016
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây