DPAA mong muốn đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn vào khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam

Thứ bảy - 10/06/2023 18:44
DPAA mong muốn đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn vào khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn (bìa phải) trao đổi với Giám đốc DPAA Kelly McKeague tại buổi tiếp (Ảnh: Thu Hà).
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn (bìa phải) trao đổi với Giám đốc DPAA Kelly McKeague tại buổi tiếp (Ảnh: Thu Hà).
Cơ quan kiểm kê tù binh và người mất tích (DPAA) thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng gấp ba lần hoạt động thực địa tại các địa phương của Việt Nam để đóng góp hiệu quả hơn nữa vào lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh. Ông Kelly McKeague, Giám đốc DPAA thông tin tại cuộc gặp ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) ngày 9/6 tại Hà Nội.
Ông Kelly McKeague cho biết: Đoàn công tác của DPAA sẽ tham dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP) và 35 năm triển khai hoạt động hỗn hợp tìm kiếm quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh (MIA). Đây là dịp để các bên đánh giá kết quả hợp tác thời gian qua, bàn phương hướng thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo, khắc phục hậu quả chiến tranh thời gian tới. Chuyến công tác của Đoàn cũng nhằm củng cố cam kết tăng cường hoạt động của DPAA tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi tiếp, ông Phan Anh Sơn cho biết: Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, giảm thiểu ảnh hưởng do thiên tai, khắc phục hậu quả chiến tranh...Trong số 388 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có khoảng 10% tổ chức hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh. Nếu tính cả các tổ chức tham gia một cách gián tiếp, tỷ lệ này còn cao hơn.
Các tổ chức đã có sự liên hệ, chia sẻ thông tin thường xuyên với VUFO và Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM - đơn vị thuộc VUFO) đồng thời phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong thực hiện các hoạt động nhân đạo và phát triển.
Theo ông Phan Anh Sơn, thời gian tới PACCOM sẽ tổ chức hội thảo với sự tham dự của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh. Đây là diễn đàn để các tổ chức chia sẻ thông tin về tình hình, kế hoạch hoạt động, đồng thời là cơ hội để kết nối các tổ chức với đối tác.
 

Tác giả bài viết: Thành Luân - Huyền Nhung

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây