Đạp xe kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hà Lan

Thứ hai - 10/04/2023 11:05
Đạp xe kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hà Lan
Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM Daniël Stork (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) tham gia chạy xe đạp - Ảnh: T.P.
Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM Daniël Stork (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) tham gia chạy xe đạp - Ảnh: T.P.

Ngày 8-4, hàng trăm người đã tham gia sự kiện đạp xe quanh quận 1 chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hà Lan.

Sự kiện đi xe đạp quanh quận 1 do Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan Việt Nam (DBAV) và Đại sứ xe đạp Hà Lan (Dutch Cycling Embassy) tổ chức.

Trải nghiệm đi xe đạp quanh quận 1

Sự kiện này là một phần trong kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan. Hà Lan và Việt Nam đã có mối quan hệ chặt chẽ và hiện đang cùng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững, quản lý nước và năng lượng xanh, phát triển thành phố và di chuyển bền vững.
Đạp xe quanh quận 1 không chỉ là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn, kết nối cộng đồng đạp xe, mà còn thúc đẩy bền vững, giảm khí thải carbon, cải thiện chất lượng không khí và tránh tai nạn ô tô bằng cách sử dụng xe đạp để di chuyển trong thành phố.
Sự kiện đi xe đạp này thu hút hàng trăm người tham gia, bao gồm đội ngũ Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM và khách mời. Họ mặc áo thun thân thiện với môi trường được làm từ 50% bã cà phê và 50% PET tái chế. Áo thun được thiết kế và đặt hàng bởi Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM với mục tiêu tập trung vào vật liệu tái chế.

Nỗ lực giúp TP.HCM là thành phố xe đạp như Amsterdam

Ở TP.HCM, xe đạp chưa phải là phương tiện đi lại phổ biến nhất. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn đang nỗ lực để trở thành một thành phố đạp xe như các thành phố Amsterdam, Rotterdam ở Hà Lan.
Phương tiện giao thông đô thị phổ biến tại TP.HCM là xe máy, ô tô hoặc thậm chí là phương tiện bay. Nhưng đó không phải giải pháp tối ưu cho các câu hỏi thực sự về phương tiện giao thông bền vững trong thế kỷ 21
Thách thức lớn nhất đối với tính bền vững trong khu vực đô thị thường là không gian hạn chế của thành phố và nguy cơ tắc nghẽn với việc sở hữu xe ô tô tăng lên. Sự kết hợp giữa giao thông công cộng và xe đạp, xe đạp điện là giải pháp lành mạnh và không gây ô nhiễm khí thải.
Trong bối cảnh này, Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức một chuyến đi xe đạp quanh quận 1 để nâng cao nhận thức về việc sử dụng xe đạp như một lựa chọn nghiêm túc cho việc đi lại hằng ngày.
Xe đạp không chỉ góp phần làm đa dạng hóa các phương pháp giao thông đô thị ở trung tâm thành phố mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho người sử dụng, giá cả hợp lý hơn, giảm ô nhiễm môi trường và chất lượng không khí. 
Đồng thời, thói quen đi xe đạp cũng có thể tạo ra một ngành du lịch mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế.
 

Tác giả bài viết: Tấn Phúc

Nguồn tin: Báo Tuổi Trè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây