Ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Mokwon (Hàn Quốc)

Thứ tư - 05/04/2023 10:57
Ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Mokwon (Hàn Quốc)
Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang và Trường Đại học Mokwon, Hàn Quốc ký kết ký kết thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của các đại biểu tham dự.
Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang và Trường Đại học Mokwon, Hàn Quốc ký kết ký kết thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của các đại biểu tham dự.
(HGO) – Chiều ngày 4-4, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Mokwon, Hàn Quốc đến ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Về phía Đoàn công tác, có ông Lee Hee – Hak, Hiệu trưởng Trường Đại học Mokwon, cùng các thành viên cùng đi.
Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, hai cơ quan sẽ hợp tác trong việc hỗ trợ phát triển chương trình đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc; thực hiện chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên và người lao động học tập tại trường theo hình thức vừa học, vừa làm nhằm phát triển nguồn nhân lực trực tiếp trong lao động, sản xuất; phối hợp thực hiện chương trình đào tạo ngôn ngữ và giao lưu văn hóa; tương trợ, giao lưu, nghiên cứu giáo dục và giáo dục nghề nghiệp; tổ chức hoạt động tọa đàm, kế hoạch họp hội, hội thảo, thực hành… Bản thỏa thuận có hiệu lực 5 năm kể từ ngày đại diện của hai bên ký kết.
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Thời gian qua, quan hệ đối tác - chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc phát triển hết sức mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Hậu Giang định hướng Hàn Quốc là điểm đến hấp dẫn để làm việc và học tập hiệu quả. Đến nay, có gần 300 lao động Hậu Giang đã và đang làm việc ở Hàn Quốc. Trong năm 2022, tỉnh đã ký kết bản thỏa thuận MOU với huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon, để đưa người lao động đi làm việc thời vụ, với 153 lao động. Trong tháng 4 này, tỉnh tiếp tục đưa 101 lao động đi làm việc thời vụ tại huyện Cherwon. Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang hợp tác với thành phố Naju, tỉnh Jeollanam-do, đưa 125 lao động làm việc tại đây…
Mong rằng, những nội dung trong buổi làm việc và bản thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị sớm cụ thể hóa thành những chương trình hợp tác để triển khai, thực hiện trong thời gian tới. Góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa 2 đơn vị nói riêng, cũng như giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Lee  Hee – Hak, Hiệu trưởng Trường Đại học Mokwon, nhấn mạnh: Trường có rất nhiều chính sách đào tạo, hỗ trợ dành cho du học sinh khi theo học tại trường. Thông qua thỏa thuận hợp tác lần này, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, chúng tôi mong sẽ ngày càng có nhiều phụ huynh tại Hậu Giang chọn trường làm điểm đến du học cho con em. Qua đây, sẽ góp phần giúp trường đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hậu Giang…
HQ
Đại biểu chụp hình lưu niệm.


 

Tác giả bài viết: Mỹ Xuyên

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây