Các hoạt động trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Thứ hai - 10/04/2023 11:08
Các hoạt động trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tiếp ông Võ Văn Thưởng khi ông trên cương vị Thường trực Ban Bí thư hồi tháng 7-2022 - Ảnh: TTXVN
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tiếp ông Võ Văn Thưởng khi ông trên cương vị Thường trực Ban Bí thư hồi tháng 7-2022 - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ đến thăm Lào - thể hiện sự coi trọng và ưu tiên cao nhất của Việt Nam với Lào.

Ngày 7-4, theo Bộ Ngoại giaoChủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm chính thức Lào trong hai ngày 10 và 11-4. Chuyến thăm diễn ra theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.
Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trên cương vị mới.

Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho quan hệ với Lào

Trả lời báo chí về lý do Lào là điểm đến đầu tiên của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết quan hệ giữa hai nước "vô cùng đặc biệt", được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước gây dựng và vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử.
Hai nước cũng sát cánh bên nhau trên tinh thần đồng chí, anh em trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
"Chính vì mối quan hệ hết sức đặc biệt đó mà Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã chọn Lào là quốc gia đầu tiên tới thăm trên cương vị mới để tiếp tục khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào", ông Việt giải thích.
Cũng theo ông Việt, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến hết sức phức tạp, gây ra nhiều khó khăn và thách thức, chuyến thăm Lào của Chủ tịch nước cũng thể hiện "sự ủng hộ mạnh mẽ, toàn diện của Việt Nam đối với công cuộc đổi mới, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của Lào".

Các hoạt động của Chủ tịch nước tại Lào

Dự kiến trong thời gian thăm Lào, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ dự lễ đón chính thức, hội đàm và cùng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào chứng kiến lễ ký văn kiện hợp tác.
Ông cũng sẽ hội kiến với Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Lào; tiếp chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam.
Chủ tịch nước cũng sẽ đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ vô danh, tượng đài Chủ tịch Kaysone Phomvihane và thăm hỏi các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Lào.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước cũng sẽ thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp một số đại diện cộng đồng Việt Nam tại Lào.
"Những hoạt động này chắc chắn sẽ góp phần quan trọng tạo nên sự thành công chuyến thăm Lào của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; giúp không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào", Thứ trưởng Việt khẳng định.
 

 

Tác giả bài viết: Duy Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây