Đại sứ quán cần quan tâm tới bà con kiều bào tại Ấn Độ bằng những hành động cụ thể, thiết thực

Thứ năm - 01/08/2024 13:51
Đại sứ quán cần quan tâm tới bà con kiều bào tại Ấn Độ bằng những hành động cụ thể, thiết thực
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con kiều bào tại Ấn Độ. (Ảnh: Báo Tiền phong)
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con kiều bào tại Ấn Độ. (Ảnh: Báo Tiền phong)
Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi gặp gỡ với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ diễn ra ngày 31/7 tại Thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải cho biết, cộng đồng người Việt tại Ấn Độ hiện có khoảng 500 người, trong đó có nhiều tăng ni sinh đang học tập tại đây. Đại sứ quán thường xuyên tổ chức các hoạt động cùng bà con tăng cường đoàn kết, giữ gìn văn hóa, ngôn ngữ Việt Nam, hướng về Tổ quốc. Mới đây, Đại hội Hội người Việt Nam tại Ấn Độ nhiệm kỳ 2024-2027 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động của Đại sứ quán, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Đại sứ quán tiếp tục quan tâm tới bà con bằng những cử chỉ, hành động cụ thể, thiết thực, không hình thức, màu mè. Luôn coi công việc của bà con như việc nhà mình, coi bà con như người thân ruột thịt của mình; làm tốt hơn nữa công tác người Việt Nam ở nước ngoài, công tác bảo hộ công dân, phát huy vai trò là cầu nối giữa hai nước, làm tốt công tác dự báo, tham mưu, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.
Thủ tướng cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ ngày càng phát triển, luôn đùm bọc, giúp đỡ nhau, được phía Ấn Độ ghi nhận có đóng góp tích cực cho xã hội sở tại. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trân trọng những nỗ lực, đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt tại Ấn Độ vào những thành tựu của đất nước thời gian qua.

 

dai su quan can quan tam toi ba con kieu bao tai an do bang nhung hanh dong cu the thiet thuc 20240801071747
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ. (Ảnh: TTXVN)

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Các cơ chế, chính sách được ban hành luôn tạo thuận lợi nhất cho bà con làm việc, sinh sống, học tập và đóng góp cho đất nước, như các chính sách về đất đai, nhà ở, visa…

Trong chuyến thăm này, ông và các nhà lãnh đạo Ấn Độ sẽ thảo luận, đề ra phương hướng đưa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có việc tạo thuận lợi cho bà con kiều bào sinh sống, học tập, làm việc.

Thủ tướng ghi nhận các đề xuất của bà con và cho biết sẽ giao các cơ quan có liên quan để xử lý theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, đồng thời trao đổi với phía Ấn Độ để nghiên cứu hướng xử lý phù hợp nhất.

Ông đề nghị cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, truyền thống “con Lạc cháu Hồng”, luôn hướng về quê hương, tiếp tục đóng góp cho đất nước, cho quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

Vui mừng và tự hào trước những thành tựu to lớn của đất nước, bước phát triển vượt bậc trong quan hệ Việt Nam - Ấn Độ thời gian qua, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ khẳng định tự hào là người Việt Nam, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và tương lai tươi đẹp của đất nước. Bà con xúc động trước sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với các chính sách tạo điều kiện cho kiều bào gắn bó, đóng góp nhiều hơn cho quê hương.
 

dai su quan can quan tam toi ba con kieu bao tai an do bang nhung hanh dong cu the thiet thuc 20240801071458
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã dự lễ khánh thành Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ ở Chanakyapuri, thủ đô New Delhi. Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2018, hoàn thành năm 2022 và đã trải qua 2 năm bảo hành. Công trình tọa lạc trên mảnh đất có vị trí đẹp, diện tích rộng gần 3.500 m2, gồm hai hạng mục Trụ sở làm việc và Nhà ở cho cán bộ nhân viên Đại sứ quán.

Với trụ sở làm việc khang trang, Thủ tướng tin tưởng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán có thêm động lực, cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn, góp phần tăng cường Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ, cũng như đóng góp xứng đáng cho sự phát triển đất nước Việt Nam nhanh và bền vững.

 

Tác giả bài viết: Nguyệt Anh

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây